Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 19/1/2009 22:10'(GMT+7)

Khi nhà mạng tiến công về... nông thôn

Những gói cước mới của các nhà mạng hầu như đều nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, người dân nông thôn và học sinh, sinh viên

Những gói cước mới của các nhà mạng hầu như đều nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, người dân nông thôn và học sinh, sinh viên

VinaPhone: Sẽ đột phá với ALO và MyZone


Ngay trong những ngày đầu năm mới 2009, mạng di động vốn có vẻ khá trầm lắng trong năm 2008 là VinaPhone đã công bố ra mắt bộ hoà mạng ALO hoàn toàn mới và chương trình khuyến mại gói cước di động nội vùng MyZone.


Mặc dù vẫn là hình thức bán SIM điện thoại kèm "dế" và đi sau hai mạng di động MobiFone và Viettel đã triển khai trước đó song bộ hoà mạng ALO của VinaPhone được đánh giá là một sự đột phá thực sự. Hướng tới đối tượng khách hàng chính là các nhóm người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên, sử dụng bộ sản phẩm ALO khách hàng có thể lựa chọn bộ hoà mạng ALO-156, giá bán lẻ 399.000 đồng (gồm 1 máy điện thoại màn hình đen trắng và 1 SIM trả trước với tài khoản 420.000 đồng) hoặc bộ hoà mạng ALO-202, giá bán lẻ 489.000 đồng (gồm 1 máy điện thoại màn hình mầu và 1 SIM trả trước với tài khoản 510.000 đồng).


VinaPhone cho biết, đây là hai bộ hoà mạng hoàn toàn mới và có tính cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay dành cho đối tượng khách hàng chính là nhóm người có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên. Ưu điểm vượt trội của bộ hoà mạng ALO là giá rẻ hơn, tên gọi dễ nhớ, hình thức sản phẩm đẹp, chất lượng được cam kết chặt chẽ hơn.


Ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone cho biết, bộ sản phẩm ALO ra đời thêm một bước nhấn nữa của nhà cung cấp dịch vụ trong chiến lược chăm sóc khách hàng. Đây không đơn thuần mang hình ảnh của VinaPhone mà còn mang hình ảnh của một sản phẩm xã hội, VinaPhone mang tới cho những người tiêu dùng bình dân một phương tiện liên lạc hiện đại và tiện lợi.


Bước đột phá nữa của VinaPhone là chương trình khuyến mại gói cước di động nội vùng MyZone cũng được nhà mạng này tung ra ngay trong những ngày đầu năm 2009. Khách hàng sẽ được hưởng mức cước ưu đãi, giảm tới 43% so với cước gọi thông thường khi thực hiện cuộc gọi trong vùng (Zone) mà khách hàng đăng ký. Cước gọi nội mạng VinaPhone áp dụng cho thuê bao MyZone chỉ còn 900 đồng/phút. VinaPhone cho biết sẽ triển khai chương trình khuyến mại này đến hết tháng 3/2009 tại 29 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đối tượng khách hàng sử dụng gói cước này mà VinaPhone hướng tới cũng là những cá nhân ít có nhu cầu di chuyển ra khỏi tỉnh, thành phố nơi mình sinh sống, đặc biệt là lớp trẻ và đối tượng có thu nhập thấp.

Theo phân tích của các chuyên gia viễn thông, bộ hoà mạng và gói cước mới này của VinaPhone thực sự phù hợp với người có thu nhập ở mức thấp, trung bình và đặc biệt là người dân sống ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. VinaPhone cũng đã chứng minh điều này khi triển khai rất nhiều điểm phân phối sản phẩm tới những vùng sâu, vùng xa.

Chưa hết, trong kế hoạch của mình, VinaPhone còn sắp cho ra mắt một gói cước dịch vụ mới dành cho người thu nhập thấp, đặc biệt là người dân nông thôn có còn đi làm ăn ở nước ngoài. Dự kiến chỉ cần chi một khoản tiền khoảng 300.000đ/tháng, người dùng sẽ có thể gọi điện thoại quốc tế tới 23 quốc gia trên thế giới mà không bị giới hạn thời lượng cuộc gọi.

MobiFone: đã có những thành công

Cách đây 4 tháng, mạng di động MobiFone ra mắt người dùng gói cước giá rẻ Mobi365. Đây là một trong số những việc cụ thể hoá kế hoạch khai phá tiềm năng thị trường nông thôn của nhà mạng này. Và họ đã có những thành công.

Gói cước Mobi365 đã ghi một kỷ lục về thu hút thuê bao của một gói cước di động ở Việt Nam khi bình quân mỗi tháng chỉ riêng gói cước này đã giúp cho nhà mạng có thêm 1 triệu thuê bao hoà mạng mới. Điều đặc biệt hơn là lượng thuê bao sử dụng gói cước này phần lớn là người dùng ở nông thôn, nơi đô thị nhỏ.

MobiFone cũng đã thành công với chiến lược phối hợp với nhà cung cấp thiết bị đầu cuối Motorola đưa ra gói sản phẩm bán sim kèm dế Mo-Mo 1000 đã hút khách hàng bình dân vào dịp cuối năm 2008 vừa qua. Ngày 16/1 vừa qua, MobiFone đã lại tiếp tục giới thiệu bộ sản phẩm mới, MOMO 500, người tiêu dùng mua máy W156 của Motorola với giá 439.000 đồng sẽ được tặng một sim thuê bao trả trước của MobiFone với tài khoản có sẵn 210.000 đồng, 12 tháng kể từ khi kích hoạt sẽ được tặng 20.000 đồng/tháng

Với gói cước giá rẻ Mobi365, bộ sản phẩm MOMO, có thể nói, MobiFone đã phần nào thành công với chiến lựợc tấn công vào một địa bàn mới: nông thôn với nhóm khách hàng có thu nhập thấp. Đại diện mạng di động MobiFone cũng đã khẳng định, kế hoạch phát triển thị phần di động tại khu vực nông thôn sẽ được tiếp tục thực hiện trong năm 2009 này.

Quả thực, khi "miếng bánh" di động ở những thành phố lớn, khu đô thị đã gần như đã được chia sẻ đủ, kế hoạch tấn công vào những thị trường mới, đặc biệt là thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa chắc chắn sẽ được các doanh nghiệp chú trọng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dân nông thôn, những người có mức thu nhập thấp được tiếp cận nhiều hơn với các dịch vụ viễn thông tiện ích có chất lượng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất