Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 22/9/2016 22:1'(GMT+7)

Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, giáo viên, giảng viên

Xác định bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 (BDCT) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, phát huy tính năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, ngày 24/6/2016, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch 29-KH/BTGTU chỉ đạo công tác bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT tỉnh.  

Theo đó, nội dung bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tập trung vào những vấn đề mới, cốt lỏi và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI. Thời gian BDCT từ ngày 02 đến ngày 20/ 8/ 2016; thời gian học mỗi lớp 2 ngày, trong đó nghiên cứu, học tập các chuyên đề Nghị quyết Đại hội XII của Đảng một ngày; nghe báo cáo về nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 và trao đổi, viết thu hoạch một ngày. Nội dung viết thu hoạch tập trung vào nhận thức về một trong những vấn đề cơ bản, điểm mới trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thức XII của Đảng; Kiến nghị, đề xuất những giải pháp để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Trên cơ sở kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở GD&ĐT tỉnh, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy phối hợp với phòng GD&ĐT các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch BDCT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của địa phương, đơn vị mình.

Nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác BDCT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục, Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức mở 01 lớp cho cán bộ chủ chốt của Sở và các trường THPT, với gần 100 cán bộ là Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng thuộc sở; hiệu trưởng, bí thư đảng bộ, chi bộ cơ sở các trường THPT, THPT Dân tộc nội trú và Trung tâm thuộc sở; Phối hợp mở 24 lớp cho cán bộ, giáo viên nhân viên các trường THPT, THPT DTNT trên địa bàn tỉnh, với 3.439/3.519 dự học, đạt tỷ lệ 97,73%. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn toàn tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho giảng viên, giáo viên và tổ chức sinh hoạt chính trị đầu khóa cho học sinh, sinh viên của trường mình. Phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh mở hai lớp BDCT hè 2016 cho giảng viên, giáo viên các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh, với 234/249 đồng chí dự học, đạt tỷ lệ 93,96%. 

Đối với các địa phương, Ban Tuyên giáo phối hợp với phòng GD&ĐT mở 18 lớp BDCT cho cán bộ chủ chốt các trường; 44 lớp BDCT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS, với 14.707/15.407 dự học, đạt tỷ lệ 95,46%. Nhiều đơn vị hoàn thành sớm việc tổ chức BDCT hè năm 2016 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của địa phương mình như Nam Trà My, Duy Xuyên, Tam Kỳ….

Công tác tham mưu, chỉ đạo, phối hợp tổ chức BDCT hè trên địa bàn tỉnh năm 2016 kịp thời, chặt chẽ, khoa học; bố trí số lượng lớp, số học viên từng lớp, địa điểm học hợp lý, cơ sở vật chất đảm bảo, tạo điều kiện cho người học thực hiện tốt nội quy, quy chế đề ra. Nội dung bồi dưỡng đúng theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, đảm bảo tính định hướng, tính thời sự và tình hình thực tiễn. 

Công tác theo dõi, quản lý học viên, điều hành thảo luận hiệu quả, chặt chẽ. Cán bộ, giáo viên, nhân viên dự học phần lớn có tinh thần thái độ học tập nghiêm túc, tập trung nghe giảng, ghi chép; tham gia thảo luận sôi nổi; viết bài thu hoạch đảm bảo theo yêu cầu đề ra; tham gia góp ý, đề xuất với tinh thần trách nhiệm cao. 

Đội ngũ báo cáo viên báo cáo các chuyên đề ở các lớp BDCT hè là các đồng chí Báo cáo viên các cấp; đã học tập, nghiên cứu sâu Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI và Nghị quyết Đại hội cấp huyện; có tư duy, nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và trách nhiệm,...báo cáo bảo đảm tính chính xác, tính định hướng; phù hợp với đối tượng và gắn lý luận với tính thực tiễn. 

Bồi dưỡng chính trị hè năm 2016 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; tạo sự chuyển biến trong nhận thức chính trị của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT tỉnh. Với những kết quả đạt được của công tác BDCT hè 2016, sẽ củng cố niềm tin, phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT tỉnh trong việc vận dụng, triển khai thực hiện nhiệm vụ của ngành, trường trong năm học mới 2016 - 2017, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 – 2020) đi vào cuộc sống./.

Phan Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam


 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất