Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 30/11/2015 9:23'(GMT+7)

Đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và tăng cường công tác cộng tác viên, phát hành Tạp chí Tuyên giáo

Khen thưởng những cộng tác viên xuất sắc của tạp chí Tuyên giáo khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam năm 2014

Khen thưởng những cộng tác viên xuất sắc của tạp chí Tuyên giáo khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam năm 2014

Là cơ quan ngôn luận của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2015, Tạp chí Tuyên giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền trên các ấn phẩm của mình; nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới công tác cộng tác viên, công tác phát hành Tạp chí.

Trong năm qua, Tạp chí tiếp tục giữ vững số lượng phát hành Tạp chí in ở con số 25.000 cuốn/tháng; lượng truy cập Tạp chí điện tử từ 60 – 70 vạn lượt/ngày. Nội dung các ấn phẩm ngày càng chất lượng hơn, phản ánh sâu sắc hơn, toàn diện hơn với thực tiễn chuyển động không ngừng của công tác tuyên giáo nói riêng, cũng như các lĩnh vực của xã hội nói chung; đáp ứng cơ bản nhu cầu thông tin của bạn đọc, đặc biệt là đối với bạn đọc là cán bộ tuyên giáo cơ sở ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và phía Nam.

Điểm nhấn của tạp chí trong những năm qua, nhất là năm 2014 là Tạp chí đã mạnh dạn đổi mới phương thức, dũng cảm đi vào những vấn đề nóng bỏng của cuộc sống. Nhiều bài viết có tính chiến đấu cao, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đến những bài viết định hướng công tác tuyên giáo, nghiên cứu trao đổi; những bài viết thực tiễn kinh nghiệm … Trước kia, những chuyên mục như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thực tiễn kinh nghiệm… thường được bạn đọc góp ý là còn khô khan, chưa cuốn hút, thì hiện nay, cách viết đã được quan tâm chú ý nhiều hơn. Số các bài viết theo kiểu “báo cáo” đã bước đầu giảm dần, tạo sự cuốn hút hơn cho bạn đọc. Đặc biệt, Tạp chí Tuyên giáo đã coi trọng, đa dạng hơn các thể loại phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phiếm chỉ…trên cả Tạp chí in và điện tử.

Công tác biên tập ngày càng được ban biên tập đặc biệt quan tâm, đầu tư công sức, nhất là khâu rút tít, rút sapo.Chính vì vậy, tít và sapo các bài viết ngày càng hấp dẫn, cuốn hút độc giả hơn.  

Hình thức trình bày ấn phẩm Tạp chí in và giao diện Tạp chí điện tử luôn được Ban Biên tập quan tâm đổi mới, sao cho thật sự thu hút bạn đọc và thể hiện tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại. So với mặt bằng chung của hệ thống báo Đảng, Tạp chí Tuyên giáo là một trong những Tạp chí có cách trình bày khoa học, hiện đại và về cơ bản đáp ứng yêu cầu; giao diện điện tử đã dần phát huy được các ứng dụng tương tác như hình ảnh, video clip… Tạp chí Tuyên giáo số Xuân 2015 đã được nhận giải Ba trình bày bìa đẹp trong hệ thống bìa Tạp chí Tết.

Có thể khẳng định, những kết quả, những thành công, những dấu ấn của Tạp chí trong năm 2015 có sự giúp đỡ cộng tác, sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy; sự đóng góp hiệu quả của các đồng chí cộng tác viên thời gian qua.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ thảo luận, đề ra các kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm của Tạp chí, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của bạn đọc; nâng cao hiệu quả công tác cộng tác viên.

 Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất