Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 27/9/2009 8:1'(GMT+7)

Ðổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện của thanh niên, sinh viên

Mùa hè Xanh - Thanh niên tình nguyện (Ảnh minh hoạ)

Mùa hè Xanh - Thanh niên tình nguyện (Ảnh minh hoạ)

Ðược bắt đầu từ ngày 1-6 và kết thúc ngày 31-8, Mùa hè thanh niên tình nguyện năm nay có chủ đề "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới". Hưởng ứng chủ đề này, các cấp bộ đoàn và hàng triệu lượt đoàn viên, thanh niên, sinh viên cả nước đã đảm nhiệm và thực hiện tốt hơn 9.200 công trình thanh niên tại các xã, phường; thực hiện 15 triệu ngày công giúp đỡ gần sáu triệu lượt nhân dân thu hoạch lúa, hoa màu, sửa chữa nhà cửa, chăm sóc ruộng vườn.  Các Ðội Thanh niên tình nguyện làm mới gần 2.000 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp hơn 5.300 km đường liên thôn, liên xóm; xây mới 338 cây cầu nông thôn; khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 768 nghìn lượt người, chủ yếu là ở các xã nghèo, đặc biệt khó khăn...

Tại Hội nghị, các cán bộ đoàn chủ chốt nhiều địa phương phát biểu ý kiến nêu rõ những khó khăn, hạn chế trong triển khai Mùa hè thanh niên tình nguyện năm nay. Ðáng chú ý là: Có những cơ sở đoàn không quan tâm, đầu tư, chỉ đạo thực hiện các hoạt động tình nguyện đã đề ra nên kết quả kém; việc phối hợp giữa các Ðội Thanh niên, sinh viên tình nguyện với tuổi trẻ địa phương chưa tốt, làm ảnh hưởng chất lượng và tiến độ công việc; công tác huy động nguồn lực phục vụ hoạt động tình nguyện của một số đoàn cơ sở chưa được chú trọng, cho nên hiệu quả không rõ nét, không thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia... Các đại biểu đề xuất những giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện trong thời gian tới.

* Tối cùng ngày, T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình giao lưu, với chủ đề: Hành trình thanh niên tình nguyện. Ðến dự có đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư. Tại đây, nhiều cá nhân và 23 tập thể đạt những thành tích tốt trong Mùa hè tình nguyện năm 2009 được tuyên dương, khen thưởng./.

(Theo: ND)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất