Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 16/6/2014 21:35'(GMT+7)

Đội ngũ báo cáo viên và cán bộ tuyên giáo cần nâng cao kỹ năng dự báo tình hình trong nước và quốc tế

Sáng nay, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh, thành phố phía Bắc, các cơ quan, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 6/2014 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức. Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 16 - 17/6. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số chuyên đề do các đồng chí lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan liên quan trình bày như: Tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); những thuận lợi và khó khăn khi Việt Nam tham gia Hiệp định; tình hình thế giới và hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta 6 tháng đầu năm 2014; nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2014; phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính (Mers - Cov) và các dịch bệnh mùa hè khác; chính sách quốc gia về phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020; một số kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới; tình hình an ninh chính trị, các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta của các thế lực thù địch thời gian gần đây; dự báo tình hình và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã nêu những định hướng trong công tác tuyên truyền thời gian tới đối với các báo cáo viên. Đồng chí đề nghị các báo cáo viên nắm vững những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 9 vừa qua.

Về sự việc giàn khoan Hải Dương - 981 của Trung Quốc đặt trái phép ở vùng biển Việt Nam, đồng chí Bùi Thế Đức đã thông tin, truyền đạt về chủ trương, biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết của Đảng và Nhà nước ta; cũng như công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh dư luận về vấn đề này nhằm thể hiện rõ ý chí, quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc của ta; góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Đảng, trong nhân dân trong nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài, sự ủng hộ của nhân dân các nước trên thế giới. 

Đồng chí Bùi Thế Đức nhấn mạnh: Đội ngũ báo cáo viên cũng như cán bộ làm công tác tuyên giáo hiện nay cần tập trung cao cho dự báo tình hình trong nước và quốc tế; đồng thời cần nắm vững hai yêu cầu chiến lược là bảo vệ lãnh thổ, giữ vững môi trường hòa bình để đất nước ta ổn định và phát triển. Cần xác định rõ đây là cuộc đấu tranh phức tạp và lâu dài, do đó phải có cách tiếp cận căn cơ và bài bản, phát huy được sức mạnh tổng hợp của dân tộc kết hợp với sức mạnh của thời đại, tiến hành bằng nhiều biện pháp. Trong lãnh đạo, chỉ đạo cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt; cần tiến hành đồng bộ, phối hợp chặt chẽ các biện pháp chính trị ngoại giao, đấu tranh trên thực địa, công tác thông tin tuyên truyền và đấu tranh dư luận.

Ngày mai 17/6 các đại biểu sẽ đi nghiên cứu, tìm hiểu thực tế tại địa phương./. 

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất