Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 14/6/2014 20:32'(GMT+7)

Hà Nội: Góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi Thủ đô

Ngày 14/6, tại Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội (số 1 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Báo cáo viên, tuyên truyền viên trẻ Thủ đô” nhằm tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cơ sở đoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi Thủ đô.

Câu lạc bộ “Báo cáo viên, tuyên truyền viên trẻ Thủ đô” ban đầu có 50 thành viên với ban chủ nhiệm gồm 9 người đều được tuyển chọn kỹ từ những cán bộ chủ chốt của Thành đoàn Hà Nội và các cơ sở đoàn trực thuộc.

Ngay sau khi ra mắt và đi vào hoạt động, các thành viên trong câu lạc bộ đã được tổ chức tập huấn nội dung chuyên đề “Tuyên truyền về biển đảo năm 2014”. Tại đây,
Qua đó, trang bị cho các báo cáo viên, tuyên truyền viên những kiến thức cơ bản về vị trí vai trò của biển, đảo, giúp họ nhận thức sâu sắc và phổ biến rộng rãi, đúng đắn những kiến thức về chủ quyền biển, đảo, tầm quan trọng của biển, đảo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Vũ Hùng Quân (Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội) cho biết: Thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức thêm một số lớp tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong phương pháp tuyên truyền miệng, cách thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thanh niên. Nội dung tuyên truyền được tập trung vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Đoàn, của Hội; những cách làm hay, những mô hình mới, điển hình, gương người tốt việc tốt… từng bước nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lập trường tư tưởng, vun đắp lòng yêu nước. Từ đó, khắc phục và đẩy lùi hiện tượng suy thoái về đạo đức, lối sống, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật trong một bộ phận thanh, thiếu niên./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất