Thứ Bảy, 12/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 14/6/2014 15:20'(GMT+7)

Hải Dương: Kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và Liên hoan tiếng hát người làm báo

Sáng 14/6, Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1935- 21/6/2014), trao giải báo chí và Liên hoan tiếng hát người làm báo dành cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên công tác tại các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh.

Đây là dịp để đội ngũ những người làm báo trong tỉnh Hải Dương cùng ôn lại truyền thống của báo chí cách mạng, cổ vũ không khí thi đua, phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng làm báo.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, đến nay, Hải Dương có 7 cơ quan báo viết, 1 Đài PT-TH tỉnh, 3 đặc san và 18 bản tin. Hội Nhà báo tỉnh có 192 hội viên. Thời gian qua, báo chí Hải Dương đã không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng báo ngày càng nâng cao, kịp thời phản ánh các mặt chân thực của cuộc sống, sự phát triển của kinh tế-xã hội địa phương; phê phán cái xấu, giáo dục, động viên, cổ vũ những điển hình tiên tiến, nhân tố mới. Qua đó, báo chí Hải Dương đã làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị-kinh tế-xã hội của tỉnh. Đội ngũ những người làm báo luôn có ý thức trau dồi nghiệp vụ, đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Tình yêu tổ quốc và biển đảo quê hương”, Liên hoan tiếng hát người làm báo năm nay thu hút 6 đơn vị tham gia với 12 tiết mục. Hai tiết mục xuất sắc nhất được trao giải A là tốp ca “Nơi đảo xa” (Báo Hải Dương) và “Tổ quốc gọi tên mình” (Đài Phát thanh- Truyền hình Hải Dương).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã chọn trao 22 giải cho 22 tác phẩm đoạt giải Báo chí Hội Nhà báo tỉnh Hải Dương. Trong đó, có 2 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 11 giải khuyến khích tuyển chọn từ 64 tác phẩm tham dự giải. Các tác phẩm phản ánh toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, lĩnh vực xây dựng Đảng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa, quản lý đất đai, khai thác cát trái phép, ô nhiễm môi trường./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất