Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 16/4/2010 13:20'(GMT+7)

Tiến Minh dừng bước ở tứ kết ở giải châu Á

Nguyễn Tiến Minh

Nguyễn Tiến Minh

Đối thủ của Tiến Minh ở tứ kết là hạt giống số 10 của giải - hạng 24 thế giới người Malaysia Muhammad Hafiz Hashi. Đây là tay vợt mà Tiến Minh đã thắng 2-0 tại giải tại giải Grand Frix Đài Loan năm 2009.

Set đầu tiên đã diễn ra kịch tính. Tay vợt Việt Nam khởi đầu không tốt và bị đối phương gác điểm. Nhưng khi lấy lại sự tự tin, Tiến Minh san bằng 9-9 rồi liên tục dẫn điểm. Nhưng đến lúc dẫn 18-15 thì anh lại để tuột mất cơ hội kết thúc để giành chiến thắng khi để Muhammad Hafiz Hashi san hòa rồi thua luôn 19-21.

Bước sang set đấu thứ hai, bằng lối đánh tấn công áp đảo, Tiến Minh đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 21-14, quân bình tỷ số 1-1 sau hai set.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của Tiến Minh lại nhanh chóng bị dập tắt ở set đấu quyết định. Sau khi giằng co đến điểm thứ 4, tay vợt hạng 7 thế giới của Việt Nam để đối thủ hạng 24 tạo khoảng cách. Ở set này, Tiến Minh phải gác vợt 15-21, nhận thất bại 1-2 sau 51 phút giao đấu.

Do các tay vợt hàng đầu thế giới như Lee Chong Wei, Jin Chen... không đăng ký dự giải, Tiến Minh được xếp hạt giống số 4 và dự đoán có nhiều cơ hội tranh chấp thứ hạng cao. Nhưng một lần nữa anh lại cho thấy sự vô duyên tại các giải đấu lớn. Trước đó, dù một trong bảy tay vợt mạnh nhất thế giới, Tiến Minh luôn bị loại sớm ở các giải lớn như SEA Games, thế giới, nay là châu lục.

Ở các nội dung đôi nam, đôi nam nữ, các tay vợt của Việt Nam cũng không thể tiến sâu vào vòng trong của giải.

An Nhơn - VnExpess

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất