Thứ Ba, 17/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 23/12/2019 13:43'(GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam được tài trợ 100 tỷ để vươn tới giấc mơ World Cup

Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần, ý chí thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần, ý chí thi đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Tới dự buổi lễ có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho hay: "Lời đầu tiên, xin thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, xin được chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được thành công ngoài mong đợi tại SEA Games 30 vừa qua.

Và đặc biệt, xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, đội duy nhất 6 lần vô địch SEA Games. Xin chúc mừng ngày hôm qua, đội  tuyển nữ Việt Nam đã đón nhận 8 huân chương trong trong đó có 1 huân chương tập thể đội bóng, 1 huân chương cho HLV Mai Đức Chung và 6 huân chương cho 6 tuyển thủ nữ của chúng ta.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của Hưng Thịnh Land với bóng đá nói chung, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và các đội tuyển bóng đá nữ trẻ nói riêng. Việc tài trợ sẽ giúp các đội vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực VFF nhấn mạnh: Bóng đá Việt Nam đang gặt hái nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và nhận sự quan tâm từ cộng đồng xã hội, của người hâm mộ và các nhà tài trợ. Gói tài trợ của Hưng Thịnh Land đáp ứng khoảng 50% nhu cầu cho phát triển của đội tuyển bóng đá nữ và các đội tuyển trẻ.

Những năm qua, bóng đá nữ Việt Nam đã nhiều lần mang vinh quang về cho Tổ quốc. Với mong muốn đóng góp cho nền thể thao nói chung, Hưng Thịnh Land sẽ đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam trong 5 năm, hướng tới World Cup 2016 và các mục tiêu xa hơn. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ có những khoản thưởng nóng riêng cho thành tích cụ thể của đội tuyển", ông Lê Trọng Khương, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land chia sẻ.

Quang cảnh lễ ký kết.

Tại buổi lễ lãnh đạo VFF cho biết đây là bản hợp đồng tài trợ dài hạn và giá trị lớn nhất cho bóng đá nữ Việt Nam trong những năm gần đây. Tại buổi lễ tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng đội tuyển bóng đá nữ một tỷ đồng và ban huấn luyện đội tuyển 300 triệu đồng sau khi lần thứ sáu giành huy chương vàng SEA Games.

Theo đó, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và phát triển đội tuyển trẻ trong 5 năm. Hưng Thịnh Land sẽ đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam từ 2020 đến 2024. 100 tỷ đồng dùng cho chi phí trả lương, chế độ dinh dưỡng cũng như công tác đào tạo cầu thủ trẻ nhằm phát triển và nâng cao chất lượng của bóng đá nữ Việt Nam. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là tạo điều kiện tập luyện, thi đấu nhằm hướng tới World Cup 2026.

Nguồn tài trợ này đáp ứng được từ khoảng 50 đến 55% nhu cầu phát triển của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay. Điều này sẽ tiếp thêm tinh thần cho ĐTQG và các đội tuyển bóng đá nữ trẻ để từ đó sẽ vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Được biết ngày mai (24/12), ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung, chuẩn bị cho vòng loại cuối của Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Tại vòng loại này, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar./.

Thùy Trang-Liên đoàn bóng đá Việt Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất