Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/5/2011 21:24'(GMT+7)

Đón nhận, an táng hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào

Ngày 3/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đón nhận, truy điệu, an táng 32 bộ hài cốt liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, huyện Hương Sơn và đông đảo nhân dân địa phương đến dự.

Trong mùa khô 2010-2011, Đội qui tập hài cốt liệt sĩ và chuyên gia của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với sự giúp đỡ tận tình của chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào tại các tỉnh Vientiane, Bolykhamxay tìm kiếm, quy tập được nhiều hài cốt tại nhiều địa điểm khác nhau.

Trong số các hài cốt có 7 người có tên, có địa chỉ quê quán; 6 người có tên, nhưng chưa xác định được quê quán. Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh đã thông báo cho thân nhân các liệt sĩ và mời về dự lễ truy điệu, an táng.

Trước khi đưa hài cốt các liệt sĩ, chuyên gia Việt Nam về Hà Tĩnh, tại thị xã Pạc Xan và thị trấn Lạc Xao thuộc tỉnh Bolykhamxay, chính quyền và người dân địa phương làm lễ cầu siêu cho các liệt sĩ và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ, chuyên gia đến tận Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo./.          

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất