Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/11/2010 21:41'(GMT+7)

Đồng chí Tô Huy Rứa kiểm tra triển khai thực hiện Cuộc vận động tại báo Nhân dân

Thay mặt Đảng ủy và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của báo, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập báo Nhân Dân đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Cuộc vận động tại báo Nhân Dân.

Báo Nhân Dân vinh dự được Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động chọn làm đơn vị điểm, đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động của Đảng ủy khối các cơ quan TƯ, tổ chức cho toàn thể cán bộ đảng viên học tập các chuyên đề, các buổi nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng ủy đã xây dựng chương trình hành động, tập trung vào hai nhiệm vụ trọng tâm là: thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và sửa đổi lối làm việc. Các đảng bộ, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt để từng đảng viên đăng ký phấn đấu và định kỳ trong các cuộc sinh hoạt chi bộ hàng tháng, báo cáo kết quả phấn đấu của bản thân.

Báo Nhân Dân cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động trên tất cả các ấn phẩm của mình. Các bài tuyên truyền đều trích giới thiệu các câu nói của Bác về đạo đức người cán bộ, đảng viên, ghi lại những câu chuyện của các nhân chứng được gặp, phục vụ Bác, nêu những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của các địa phương, phê phán mặt còn hạn chế, thiếu sót, nêu gương người tốt, việc tốt.

Năm 2010, báo Nhân Dân đã chuyển hướng tuyên truyền đẩy mạnh Cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm, gắn với ĐH Đảng các cấp và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm.

 

Đ/c Đinh Thế Huynh (thứ 2 từ trái qua) báo cáo việc thực hiện triển khai
Cuộc vận động


Đại diện cho 24 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy báo Nhân dân đã phát biểu ý kiến, bổ sung, cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Cuộc vận động tại từng chi bộ, đảng bộ và của từng cá nhân.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đề xuất một số kiến nghị để tiếp tục thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới, với những yêu cầu, mục tiêu cụ thể, thiết thực, tránh phô trương, hình thức, tăng cường trao đổi kinh nghiệm về hai vấn đề: tổ chức thực hiện cuộc vận động trong Đảng bộ, cơ quan và hình thức, phương thức tuyên truyền trên báo chí sao cho sinh động hiệu quả. Chú ý cả hai mặt nêu gương và phê phán trong công tác tuyên truyền, chỉ rõ những mặt hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện Cuộc vận động, nhất là biểu hiện hình thức. Từ đó, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo Nhân Dân, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Sau 4 năm thực hiện, hầu hết cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên trong Đảng bộ đã nhận thức sâu sắc và tích cực hưởng ứng làm theo Cuộc vận động, nêu cao ý thức trách nhiệm trước nhiệm vụ chính trị được giao, rèn luyện đạo đức lối sống, tác phong làm việc của người làm báo Đảng, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa  đánh giá cao những sáng tạo của Đảng bộ báo đã làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại đây trở nên có ý nghĩa và sâu sắc, trên cả hai phương diện là cơ quan của Đảng và là cơ quan tuyên truyền thông. Đồng chí cũng không quên căn dặn các cán bộ, cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của báo phải tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đó là công việc thường xuyên, tự thân của mỗi người.

Thực tiễn triển khai thực hiện Cuộc vận động tại báo, những kiến nghị, đề xuất của báo Nhân Dân sẽ được đoàn kiểm tra tiếp thu, tổng hợp đưa vào báo cáo tổng kết chung 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động trên toàn quốc.

Báo Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, của Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Hiện nay, báo Nhân dân có các ấn phẩm: Nhân dân hàng ngày, Nhân dân cuối tuần, Nhân dân hàng tháng, Nhân dân điện tử và báo Thời nay.

Đảng bộ báo Nhân Dân có 24 chi bộ, đảng bộ trực thuộc (gồm 1 đảng bộ cơ sở, 2 chi bộ cơ sở và 21 chi bộ trực thuộc) với 337 đảng viên.


Hằng Thu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất