Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 2/4/2015 14:7'(GMT+7)

Đồng Nai, An Giang triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW 10

 * Ngày 1/4, Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh.

 Tại hội nghị, các cán bộ chủ chốt của tỉnh Đồng Nai đã được Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt các nội dung văn kiện Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI). Trong đó, nhấn mạnh kết quả đánh giá của Bộ Chính trị sau 30 năm đổi mới (1986-2016); phân tích rõ thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của 30 năm qua; khẳng định tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phương thức cầm quyền của Đảng, nâng cao năng lực hoạch định đường lối, chính sách, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; một số nội dung của Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 và một số vấn đề quan trọng khác. Hội nghị cũng đã nghe những nội dung cơ bản của Nghị quyết 37-NQ/TW ngày 09/10/2014 của Bộ Chính trị về “công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030”.

Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đề nghị các cán bộ chủ chốt đại diện cho các ngành, các cấp chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tế của địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị đến cán bộ, đảng viên và chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tỉnh ủy Đồng Nai cũng lưu ý, trong quá trình tổ chức quán triệt phải gợi ý và định hướng những nội dung và vấn đề cần góp ý cho các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng sẽ được tiến hành đồng thời với việc góp ý cho các dự thảo văn kiện của đại hội đảng bộ cấp trên và đại hội đảng bộ cùng cấp.

* Ngày 31/3, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị nghiên cứu và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) cho cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy An Giang nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết và những vấn đề trọng tâm của Hội nghị Trung ương 10 có ý nghĩa quan trọng, là nhiệm vụ trọng tâm đối với tất cả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh. Các đại biểu phát huy vai trò của các cấp ủy Đảng trong việc trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết và những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 10 trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và trong toàn xã hội.

Các đại biểu đã được nghe Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Khâm trình bày những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 10 (khóa XI) gồm: Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội XII; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011- 2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Dự thảo báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn qua 30 năm đổi mới; Dự thảo báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng (khóa XI) trình Đại hội XII, đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và một số vấn đề liên quan khác.../.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất