Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 19/3/2015 14:49'(GMT+7)

Bạc Liêu: Phát huy vai trò của nhân dân và các đoàn thể tham gia xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng

Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã đưa ra 4 nhóm giải pháp về xây dựng Đảng, trong đó đặc biệt coi trọng vai trò của quần chúng nhân dân. Để đưa nghị quyết vào cuộc sống, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bạc Liêu đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 cho cán bộ Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh. Hệ thống Dân vận các cấp trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền để nhân dân nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Nghị quyết, nắm vững những kiến thức, tư tưởng chỉ đạo, công việc phải làm, trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm trong thực hiện Nghị quyết.

Sau khi quán triệt Nghị quyết, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức hội nghị góp ý xây dựng Đảng, trong đó có nhiều ý kiến đóng góp về trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu cấp ủy, cơ quan; những hạn chế, khuyết điểm của đơn vị, địa phương; việc thực hiện dân chủ ở cơ sở; những kiến nghị, đề xuất với Đảng và giải pháp xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh... Qua đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết 4 (khóa XI) các tổ chức cơ sở Đảng đã thu được rất nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn đóng góp cho công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tỉnh ủy cũng tiến hành giám sát đối với 29 cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Tỉnh ủy. Các huyện ủy, thành ủy, Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bạc Liêu và cấp ủy cơ sở cũng đã kiểm tra 506 tổ chức đảng và 351 đảng viên, thực hiện giám sát chuyên đề đối với 153 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát, các cấp ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật các hình thức theo thẩm quyền đối với 51 đảng viên.

Các cấp ủy Đảng đã xác định, phát huy vai trò của nhân dân và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác kiểm tra, giám sát là công việc thường xuyên, quan trọng, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); đổi mới phương thức lãnh đạo ,tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể Mặt trận thực hiện hiệu quả vai trò giám sát và phản biện xã hội; đồng thời động viên nhân dân nâng cao trách nhiệm giám sát đối với từng cán bộ, đảng viên, qua đó phát huy sức mạnh của quần chúng, tạo phong trào quần chúng mạnh mẽ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương, củng cố tổ chức Đảng, rèn luyện cán bộ, đảng viên từ cơ sở.

Năm 2015, các cơ sở Đảng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu tiếp tục tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIV, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần XII của Đảng và tiếp tục thực hiện tốt Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Bạc Liêu, trong năm 2015, công tác vận động quần chúng nhân dân sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu hướng về cơ sở, bám sát địa bàn, phát huy vai trò công tác vận động nhân dân tham gia xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất