Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 25/3/2015 22:35'(GMT+7)

Tân Bình (Hậu Giang): thí điểm bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư

Với phương châm “Trí tuệ, dân chủ, đoàn kết, đổi mới", Đại hội Đảng bộ xã Tân Bình xác định nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2015- 2020 là: Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Địa phương cũng tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế với tốc độ nhanh và bền vững, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, tăng nhanh tỷ trọng thương mại và dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo môi trường xanh- sạch- đẹp. Tân Bình cũng sẽ đẩy mạnh Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quan tâm thực hiện tốt các chính sách về an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc. 

Đại hội đã đề ra 15 chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, mỗi chỉ tiêu đều bám sát với đời sống thực tế của người dân, như tập trung chuyển đổi cây trồng vật nuôi, phát triển, nâng cao năng suất lúa, phát triển các mô hình kinh tế tập thể theo hướng nông thôn mới, phấn đấu hàng năm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2- 3%, cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 6,5%, có 70% trường lớp đạt chuẩn quốc gia, hơn 80% người dân tham gia bảo hiểm y tế, hàng năm có 50% chi bộ đạt “ trong sạch, vững mạnh”… Nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi, Đảng bộ xã Tân Bình cũng gặp không ít khó khăn, nhiều vấn đề mới nảy sinh, nhưng với sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự cố gắng của các ngành, các cấp, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các tầng lớp nhân dân, kinh tế của địa phương không ngừng phát triển; văn hóa xã hội đạt được nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh và có bước trưởng thành, tập hợp được sức mạnh toàn dân vào công cuộc xây dựng nông thôn mới… 

Điểm nhấn của Đại hội điểm xã Tân Bình lần này là bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư theo Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị. Mặc dù việc bầu Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy được tổ chức lần đầu tiên nhưng trình tự, cách thức được thực hiện đúng quy trình, quy định. Một trong những thành công lớn nhất của Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tân Bình là bầu ra được Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí, trong đó có đến 1/3 ủy viên ứng cử lần đầu, cơ cấu trẻ tuổi trên 10%, tỷ lệ nữ đạt trên 15%. Ông Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

Ông Bùi Văn Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp khẳng định: Thành công của Đại hội Đảng bộ xã Tân Bình là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh đã làm tốt công tác quy hoạch cán bộ ngay từ đầu A1, A2, A3 và lấy phiếu dân chủ trong Ban Thường vụ, cán bộ hưu trí. Đây là cơ sở để các Đảng bộ trên địa bàn tỉnh rút kinh nghiệm, thực hiện đúng yêu cầu, quy định trong tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở sắp tới./. 

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất