Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 10/8/2013 21:25'(GMT+7)

Đồng Nai: Bồi dưỡng công tác dân vận cho cán bộ chủ chốt ở các xã, phường

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại lễ khai giảng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại lễ khai giảng

Sau một tuần học tập, ngày 10/8, tại Trường chính trị tỉnh Đồng Nai, Ban dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng công tác dân vận chính quyền cho trên 300 cán bộ chủ chốt ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Đây là lớp học đầu tiên được tổ chức sau khi tỉnh vừa triển khai quán triệt Nghị quyết 25 - Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”.

Trong thời gian tập huấn (từ ngày 5/8-10/8), các cán bộ chủ chốt cấp xã được nghiên cứu 8 chuyên đề về công tác dân vận như: Nâng cao chất lượng tham mưu của Ban dân vận các cấp và một số vấn đề về khả năng, nghiệp vụ công tác dân vận; Xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Công tác dân vận của chính quyền và các cơ quan Nhà nước; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội; Công tác dân vận trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới...

Qua lớp học này, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, kỹ năng về công tác dân vận, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, tồn tại để công tác dân vận ở các địa phương đạt những kết quả cao hơn. Đồng thời, cán bộ chủ chốt cấp xã đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đến với nhân dân một cách có hiệu quả.

Ngoài ra, các học viên còn tập trung nghiên cứu các nội dung chính như: Công tác dân vận của hệ thống chính trị; công tác dân vận của cơ quan Nhà nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; quy tắc ứng xử của cán bộ chính quyền cơ sở trong giao tiếp hành chính; những quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới.
Đặc biệt, khóa bồi dưởng lần này rất chú trọng nâng cao cho cán bộ chủ chốt cấp xã về các kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động quần chúng, kỹ năng tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kỹ năng phối hợp hoạt động giữa chính quyền và Ủy ban mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị, xã hội, thực tiễn và giải pháp thực hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.../.

Lê Hiền (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất