Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 11/2/2012 14:8'(GMT+7)

Đồng Tháp: Triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012

 

Được sự uỷ quyền của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp, sáng ngày 10/02/2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp tổ chức hội nghị triển khai học tập chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012; lấy ý kiến việc tiếp tục thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Bí thư cấp uỷ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Đồng chí Lê Minh Trung, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khoá XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong 6 tháng cuối năm 2011, các cấp uỷ, tổ chức đảng trong Tỉnh căn cứ vào điều kiện thực tế đã xây dựng kế hoạch thực hiện toàn khoá và nhiệm vụ của từng năm; thành lập bộ phận giúp việc từ 06 đến 20 đồng chí và ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ của các thành viên. Đến nay, toàn Tỉnh đã tổ chức triển khai, quán triệt được 6.228 cuộc, với 163.026 lượt cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và nhân dân tham dự; trong đó có 46.996 đảng viên, đạt tỷ lệ 94%.

Ngay trong tháng đầu năm 2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tuỵ, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. Theo đó, việc nghiên cứu, thảo luận, liên hệ tập trung vào một số nội dung chính, đó là: Sự cần, kiệm, liêm, chính của từng cán bộ lãnh đạo, quản lý và từng công chức, viên chức; nâng cao đạo đức công vụ, không tham nhũng, không hối lộ và nhận hối lộ, phòng và chống tiêu cực. Sự khiêm tốn, chí công vô tư, tận tuỵ, hết lòng phục vụ nhân dân, trách nhiệm cao với công việc; không gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân. Mọi thành viên trong xã hội chấp hành nghiêm pháp luật; chăm lo xây dựng môi trường đạo đức xã hội, ngăn chặn và đẩy lùi sự xuống cấp về đạo đức và nhân cách, văn hoá. Mỗi người đều có tinh thần và hành động cụ thể đấu tranh chống lại mọi biểu hiện thoái hoá, xuống cấp về đạo đức xã hội. Giữ cho đời tư và cuộc sống của gia đình, của bản thân mỗi người Việt Nam trong sáng, giản dị.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã lấy ý kiến việc thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc Bí thư cấp uỷ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Các đại biểu đồng tình, thống nhất cao và đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tiếp tục duy trì chủ trương này, vì đây là mô hình có hiệu quả cao trong thực hiện công tác tư tưởng của Đảng, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chính quyền các địa phương trong Tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lê Minh Trung cảm ơn và ghi nhận các ý kiến góp ý của đại biểu. Theo đồng chí Lê Minh Trung, để triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến để triển khai các công việc trọng tâm, trọng điểm và triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012. Về tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Bí thư cấp uỷ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, đồng chí yêu cầu các đồng chí Bí thư huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ phải có kế hoạch và chuẩn bị chu đáo các nội dung trước khi tiếp xúc với nhân dân để giải đáp trực tiếp, thoả đáng các vấn đề nhân dân đặt ra; đồng chí Bí thư cấp uỷ phải tổ chức tiếp xúc với nhân dân mỗi xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện ít nhất 01 lần/năm; đồng thời khuyến khích việc Bí thư cấp uỷ tiếp xúc với các nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên, nông dân, phụ nữ, thanh niên, doanh nhân, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi… nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các vướng mắc của nhân dân và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực sát, phù hợp với tình hình thức tế của địa phương.

Minh Phú

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất