Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 5/2/2012 20:35'(GMT+7)

Tuyên Quang: “Tổ đảng 76" góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

 Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hàm Yên cho biết, toàn huyện hiện có 37 “Tổ đảng 76” với 1.258 đảng viên. Hàng năm, Huyện ủy ban hành văn bản hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các chi bộ, đảng bộ cơ sở thực hiện Quy định 76. Để phát huy vai trò của các đảng viên thuộc “Tổ đảng 76”, các đảng ủy và các chi bộ tổ chức định kỳ các buổi sinh hoạt để đảng viên “Tổ đảng 76” được trao đổi nắm bắt thông tin, đóng góp ý kiến, thực hiện hiệu quả các phong trào của địa phương. Thông qua việc tham gia sinh hoạt tại địa bàn cư trú, các đảng viên “Tổ đảng 76” đã tạo được lòng tin trong nhân dân, nâng cao uy tín của Đảng…

Đảng bộ thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên có 640 đảng viên thuộc 17 “Tổ đảng 76”, trong đó hầu hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan huyện Hàm Yên và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đồng chí Phùng Văn Khôi, Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Nhờ có những hoạt động tích cực và đầy trách nhiệm, đảng viên chi bộ và đảng viên diện 76 đã đoàn kết, tạo phong trào lôi cuốn nhân dân trong tổ dân phố đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Với sự gương mẫu, tham gia đóng góp của đảng viên trong chi bộ và đảng viên diện 76, các tổ dân phố đã dựng được nhà văn hoá khang trang, sạch đẹp giúp cho nhân dân có địa điểm để hội họp và giao lưu.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Tân Quang (thị trấn Tân Yên) nói: Các đồng chí đảng viên diện 76 về dự sinh hoạt đều đặn. Do giữ mối liên hệ với cấp uỷ, tham gia sinh hoạt với chi bộ, đảng viên diện 76 có thêm điều kiện gần gũi, gắn bó với dân, hiểu thêm những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động của chi bộ. Cuộc họp bao giờ cũng sôi nổi, nhiều ý kiến đóng góp xây dựng thẳng thắn, khách quan, chính xác, thiết thực, có tính xây dựng cao. Những ý kiến đóng góp của đảng viên diện 76 đều được các chi bộ nghiêm túc tiếp thu, cân nhắc, thảo luận và triển khai thực hiện. Những vướng mắc, khó khăn đều được thảo luận, tìm cách giải quyết tối ưu. Lực lượng đảng viên diện 76 hoạt động tích cực đã góp phần giúp chi bộ nơi cư trú phát huy dân chủ cơ sở, các nguồn lực, tiềm năng của toàn dân, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, thúc đẩy các mặt công tác an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, phòng chống tệ nạn xã hội, giáo dục con em, vận động ủng hộ người nghèo, tham gia phong trào khuyến học, tham gia ủng hộ các loại quỹ do mặt trật tổ quốc phát động…

Đảng bộ xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên có 88 đảng viên sinh hoạt ở 3 “Tổ đảng 76”. Ngay khi thành lập, các tổ đã bình bầu một đồng chí tổ trưởng phụ trách để giữ liên lạc, thông tin khi cần thiết với cấp ủy chi bộ cơ sở. Đồng chí Nguyễn Tiến Đại, Bí thư Chi bộ thôn Cây Chanh 2, xã Đức Ninh - thôn có 9 đảng viên “Tổ đảng 76” cho biết: Cùng với đảng viên trong thôn, các đảng viên “Tổ đảng 76” đã tuyên truyền, vận động bà con tham gia hoạt động của thôn, xóm. Thôn đã đi đầu trong phong trào làm đường bê tông, hoàn thành đúng kế hoạch, chỉ tiêu đề ra, từ khâu giải phóng mặt bằng đến việc đóng góp tiền của, ngày công đều được đảng viên tham gia tích cực, nhiệt tình. Vừa qua, khi thôn xây dựng nhà văn hóa, các đảng viên “Tổ đảng 76” còn góp tiền mua sắm thêm các trang thiết bị như quạt trần, bàn ghế... Bên cạnh đó, đảng viên diện 76 được ví là một báo cáo viên, một tuyên truyền viên, là kênh tuyên truyền hiệu quả tới người thân trong gia đình và quần chúng nơi cư trú thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, các chi ủy đều có nhận xét, đánh giá từng đảng viên “Tổ đảng 76”, đồng thời đề nghị cấp ủy nơi làm việc tuyên dương những đảng viên gương mẫu, có nhiều đóng góp trong các phong trào tại nơi cư trú.

Nói về bài học kinh nghiệm của huyện Hàm Yên qua việc thực hiện Quy định số 76 của Bộ Chính trị, đồng chí Lê Tiến Thắng, Bí thư Huyện ủy cho biết: Phải xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy nơi công tác với cấp ủy nơi cư trú; giữa tổ đảng 76 với cấp ủy địa phương trong việc kiểm tra, giám sát đảng viên tham gia sinh hoạt “Tổ đảng 76”. Qua đó, giúp các Đảng bộ theo dõi, quản lý toàn diện đảng viên và phát huy những trách nhiệm của đảng viên với địa phương nơi cư trú góp phần xây dựng quê hương ngày một ấm no, hạnh phúc./.

Vũ Quang Đán (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất