Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 6/2/2012 16:27'(GMT+7)

Cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo lời Bác ở Đảng bộ Phú An (Gia Lai)

Bác Hồ với các thiếu nhi dũng cảm Miên Nam.

Bác Hồ với các thiếu nhi dũng cảm Miên Nam.

Trên cơ sở đó, các đảng viên, đoàn viên nêu lên cảm nghĩ và liên hệ với bản thân về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hàng tuần, hàng tháng của cơ quan và tổ chức giao. Những ý kiến đóng góp của đảng viên, đoàn viên đối với cán bộ, với tập thể lãnh đạo trên các lĩnh vực đều được Chi uỷ lưu giữ và coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét, xếp loại thi đua cuối năm. Sau thời gian triển khai, đến nay Đảng bộ xã Phú An đã tổ chức được 148 buổi đọc "Những lời dạy, những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với hàng ngàn lượt lượt đảng viên, đoàn viên nghe và đóng góp ý kiến.

Đây được coi là cách làm sáng tạo của Đảng bộ xã trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; mang lại hiệu quả rất thiết thực, tình trạng mất đoàn kết nội bộ, tham nhũng lãng phí đã được khắc phục triệt để.

Năm 2003, Đảng bộ xã Phú An có 32 đảng viên nhưng trong 2 năm liền (2003 - 2004) bị xếp loại chi bộ yếu kém, do tình trạng tham nhũng và mất đoàn kết nội bộ. Song với sự quyết tâm cao, chất lượng sinh hoạt của Đảng bộ xã ngày càng được nâng lên rõ rệt, số lượng đảng viên mới được kết nạp ngày càng nhiều và nhất là từ sau khi triển khai thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Hiện nay Đảng bộ xã Phú An có 65 đảng viên với 10 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ thôn làng, 2 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ cơ quan. 3 năm liền 2009 - 20011, Đảng bộ xã Phú An được Huyện uỷ Đăk Pơ công nhận "Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh", Mặt trận và các đoàn thể đều đạt chuẩn vững mạnh toàn diện.

Thấm nhuần lời dạy của Bác về thực hành tiết kiệm, từ năm 2008 đến nay xã Phú An đã tiết kiệm được 45 triệu đồng trong việc tiết kiệm điện sinh hoạt, mua sắm điện thoại, sử dụng thiết bị văn phòng... Từ cuối năm 2010 đến nay, Đảng bộ xã đã có sáng kiến phát động từ cán bộ, đảng viên đến các hộ gia đình hàng tháng tiết kiệm từ 1.000 - 5.000 đồng, gây quỹ giúp đỡ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn ổn định cuộc sống. Đến nay, số tiền tiết kiệm lên đến gần 10 triệu đồng, dùng mua giống, heo, gà... ủng hộ cho các hộ nghèo phát triển sản xuất, chủ yếu là các hộ nguời dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Phú An cho biết: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên sẽ được tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đồng thời mở rộng đến người dân trên địa bàn, bằng cách đưa và tổ chức đọc "Những lời dạy, những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại các buổi sinh hoạt thôn, làng./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất