Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 6/2/2012 21:38'(GMT+7)

Khắc sâu lời Bác dạy

Ngày 30/3/1959, thật vinh dự cho cán bộ công nhân thợ mỏ Công ty than Đèo Nai (Quảng Ninh) đã được Bác Hồ về thăm. Đến thăm nơi ăn, ở của công nhân Đèo Nai, Bác nói: “ Muốn cải thiện đời sống phải đào nhiều than, phải tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, phải đoàn kết giữa công nhân và cán bộ, giữa công nhân với công nhân. Công nhân là giai cấp lãnh đạo, là chủ mỏ thì phải làm sao cho xứng đáng với vai trò làm chủ. Muốn làm những người chủ xứng đáng thì phải thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm. Bây giờ chúng ta làm cho mình, cho nhân dân và cho con cháu chúng ta nữa”.

Hơn 50 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm, các thế hệ cán bộ và công nhân Công ty than Đèo Nai luôn luôn khắc sâu lời dạy của Bác, ra sức xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, trở thành con chim đầu đàn của Tập đoàn Than và Khoáng sản, được Nhà nước tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng trong thời kỳ đổi mới”.

Bí thư Đảng uỷ Công ty cổ phần Than Ðèo Nai, Nguyễn Văn Thuỵ tự hào cho biết, từ nhiều năm qua, lãnh đạo, công nhân viên công ty luôn ý thức thực hiện tốt lời Bác dạy nên sản xuất luôn đạt và vượt chỉ tiêu năm của tập đoàn giao. Năm 2001, công ty khai thác được 920 nghìn tấn than, lợi nhuận đạt 5,4 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 1,2 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2011, công ty khai thác được 3 triệu tấn than, doanh thu đạt hơn 3 nghìn tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng. Để có được kết quả ấn tượng này, Bí thư Đảng uỷ Công ty than Đèo Nai cho biết thêm: Công ty đã phát động sâu rộng phong trào học và làm theo Bác, ngay từ việc nhỏ nhất tới tất cả đảng viên cán bộ công nhân viên, đặc biệt coi trọng việc học theo Bác để áp dụng vào trong công việc sản xuất, sinh hoạt hàng ngày. Phong trào học và làm theo Bác, đã khơi dậy được tinh thần sáng tạo trong sản xuất của công ty, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty nhiều tỷ đồng.

Khi được hỏi về việc tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất, anh Phạm Công Hoan, phân xưởng sữa chữa ôtô hồ hởi cho biết: Với việc rất nhỏ là giảm điều hoà nhiệt độ trên xe, dừng xe là tắt máy, vận hành phương tiện ra vào “ăn than” nhịp nhàng, phân xưởng vận tải đã tiếp kiệm bình quân mỗi tháng được hơn 40 nghìn lít dầu. Anh Nguyễn Quang Tùng, Chánh văn phòng Công ty Than Đèo Nai khẳng định, phong trào tiết kiệm trong sản xuất được hưởng ứng mạnh nhất thông qua hình thức khoán chi phí, hạch toán chi phí sản xuất đến các công trường, phân xưởng đã xây dựng được ý thức tiết kiệm, chống lãng phí và không ngừng nâng cao ý thức làm chủ của người lao động trong quá trình sản xuất, trong năm 2011, công ty đã tiếp kiệm trong quá trình sản xuất được 10 tỷ đồng. Thông qua các phong trào này đã góp phần nâng cao đời sống, bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Từ những hành động nhỏ của đội ngũ công nhân cho thấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Công ty cổ phần Than Đèo Nai đã đi vào thực chất và có sức lan toả mạnh mẽ. Để việc học tập được thường xuyên liên tục, Đảng bộ công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục thông qua nhiều hình thức sinh động như tổ chức văn nghệ, thi kể chuyện về Bác, tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của công ty...Vào mỗi kỳ sinh hoạt, đảng uỷ công ty yêu cầu các chi bộ phải đánh giá, rút kinh nghiệm để từ đó có sự điều chỉnh, uốn nắn đối với từng đảng viên trong quá trình học tập tấm gương đạo đức của Bác. Nhờ đó mà tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công nhân viên công ty chuyên nghiệp hơn, ý thức trách nhiệm được nâng lên, kỷ cương, kỷ luật được giữ vững kể cả trong công việc lẫn trong cuộc sống hàng ngày.

Ðảng bộ Công ty CP Than Ðèo Nai là đơn vị duy nhất của Ðảng bộ than Quảng Ninh được Tỉnh ủy Quảng Ninh tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, sau hơn hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động. Những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, Công ty cổ phần Than Đèo Nai đang nỗ lực tập trung cao độ khai thác lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật Bác 19/5, bằng việc hoàn thành công trình hạ móng vỉa chính để khai thác một triệu tấn than - một nhiệm vụ không dễ dàng trong điều kiện khai thác ngày càng khó khăn, khai trường sâu, rộng.

Với truyền thống vẻ vang được Bác Hồ về thăm, cộng với đội ngũ thợ mỏ được luyện rèn, có tinh thần đoàn kết, kỷ luật, đồng tâm, chắc chắn rằng Công ty cổ phần Than Đèo Nai sẽ hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất năm 2012./.

Mạnh Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất