Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Sáu, 5/8/2016 14:32'(GMT+7)

Đồng Tháp: triển khai, quán triệt Nghị quyết XII của Đảng ở cơ sở

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu của Tỉnh

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu của Tỉnh

Sáng 4/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 8/2016 bằng hình thức trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Hội nghị có trên 500 đại biểu tham dự. Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Với chuyên đề thực trạng triển khai chính sách mua bảo hiểm y tế hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, đồng chí Chung Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết: hiện nay, số người có thẻ bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh là 1.108.180 người, đạt 65,91% dân số; trong đó hộ gia đình tham gia là 295.109 người, đạt 40,86% đối tượng. Để bảo hiểm hộ gia đình ngày càng phát triển thì các cấp, các ngành cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức các cuộc đối thoại với người dân; phối hợp chặt chẽ với Bưu điện cùng cấp kiểm tra, rà soát các điểm thu, đại lý thu BHYT; mở rộng các điểm thu, đại lý thu BHYT. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ thêm 20% mức đóng cho người cận nghèo chưa tham gia và hỗ trợ thêm 10% mức đóng cho hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình.

Thông tin về kết quả kỳ thi THPT năm 2016, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: tỉnh  Đồng Tháp có 11.491 thí sinh đăng ký dự thi, với hai hội đồng thi, tỷ lệ thí sinh dự thi các môn ở mức bình quân là 99%, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2016 đạt 93,32%. Đây là những thông tin chính thống để đội ngũ Báo cáo viên các cấp tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Tháp thông tin về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Thị Nhàn đề nghị các cấp, các ngành trong Tỉnh quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, biểu dương và nhân rộng gương học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, các gia đình có truyền thống hiếu học; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài Tỉnh tiếp tục hỗ trợ quỹ khuyến học, khuyến tài của các địa phương trên địa bàn Tỉnh để tiếp tục hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên nghèo an tâm học tập.  

Định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 8/2016, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lê Thị Kim Loan đề nghị các đơn vị, địa phương, báo cáo viên, tuyên truyền viên cần bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Trong đó, tập trung tuyên truyền việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng, nhất là việc triển khai ở cơ sở; các nghị quyết, kết luận, chương trình, đề án, quy hoạch, kế hoạch cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X; kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015 – 2016, công tác tuyển sinh cao đẳng, đại học 2016 và công tác chuẩn bị, khai giảng năm học mới 2016 - 2017 phải theo đúng tinh thần chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, đồng loạt khai giảng vào sáng ngày 05/9/2016.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Chú trọng phát hiện, biểu dương và nhân rộng gương học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, các gia đình có truyền thống hiếu học; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài Tỉnh tiếp tục hỗ trợ quỹ khuyến học, khuyến tài của các địa phương trên địa bàn Tỉnh để tiếp tục hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên nghèo an tâm học tập.  

Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội địa phương đẩy mạnh tuyên tuyền chính sách bảo hiểm y tế hộ gia đình. Khi tuyên truyền, cần nhấn mạnh: Bảo hiểm y tế toàn dân là chính sách xã hội quan trọng hàng đầu, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc. Bảo hiểm y tế đã mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp khi chẳng may đau ốm. Vì vậy, tham gia Bảo hiểm y tế là cách tốt nhất để mọi người giúp nhau chia sẻ rủi ro khi bị ốm đau, bệnh tật.

Đồng chí Lê Thị Kim Loan yêu cầu đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp uỷ tổ chức tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

 Lan Quyên
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất