Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 21/2/2014 19:29'(GMT+7)

Đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về miền khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tòng Thị Phóng đánh giá cao ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án đối với các huyện nghèo trên cả nước, góp phần giảm quá tải cho các bệnh viên tuyến tỉnh và trung ương. Sau buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại bệnh viện huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Cũng trong dịp này, đoàn bác sỹ của Bộ Y tế, Trường Đại học Y Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người dân tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng bộ máy nội soi tai mũi họng và thuốc cho bệnh viện huyện Mù Cang Chải. Tổng trị giá tiền thuốc và quà là 170 triệu đồng.

Cũng theo kế hoạch của Bộ Y tế, trong năm 2014 sẽ phấn đấu khởi công cơ sở 2 của 5 bệnh viện trung ương và tuyến cuối. Trong đó, 2 bệnh viên tuyến trung ương đặt tại tỉnh Hà Nam và 3 bệnh viện tuyến cuối được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện các tuyến, trong đó bảo đảm đủ thuốc thiết yếu phục vụ công tác điều trị, hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, dịch vụ kỹ thuật cao gây tốn kém không cần thiết cho người bệnh. Bên cạnh đó, tiến tới giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, giảm số lượt khám/bác sĩ/ngày, từng bước giảm tình trạng quá tải, nằm ghép, trong đó tập trung vào triển khai mạnh 15 dự án bệnh viện vệ tinh của các chuyên khoa Ung bướu, Tim mạch, Nhi, Sản, Ngoại, Chấn thương chỉnh hình./.


Nhật Hoàng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất