Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 14/12/2009 18:28'(GMT+7)

Đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản đến với công nhân

Tư vấn về kiến thức sức khỏe sinh sản cho công nhân. Ảnh: tienphong.vn

Tư vấn về kiến thức sức khỏe sinh sản cho công nhân. Ảnh: tienphong.vn

Trong 5 năm thực hiện sáng kiến (2004 – 2009) đã có hơn 68.000 lượt dịch vụ lưu động trong tổng số gần 118.000 lượt dịch vụ liên quan đến sức khỏe sinh sản (SKSS) đến với hơn 44.000 công nhân tại các nhà máy và gần 400 cuộc tuyên truyền về SKSS và phòng tránh HIV/AIDS được tổ chức tại các nhà máy, KCN cho gần 50.000 lượt công nhân.

Vì vậy, sáng kiến trên được đánh giá là cách thực hành tốt nhất tại Việt Nam, đặt nền móng và khuyến khích các DN khác tham gia vào việc cải thiện sức khỏe của công nhân trẻ nhập cư.

Tổ chức Marie Stopes International tại Việt Nam và Trung tâm cộng đồng Việt Nam (VNCRH) đã tổng kết 5 năm thực hiện Sáng kiến nói trên. Kết quả cho thấy, đã có sự tiến bộ vượt bậc trong nhận thức và hành động của công nhân nhà máy về việc phòng tránh mang thai và sinh con ngoài ý muốn, chăm sóc sức khỏe khi mang thai, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (kể cả HIV/AIDS) thông qua thực hành tình dục an toàn.

Từ đó không chỉ có các nhà máy và DN cung ứng hàng hóa cho Adidas mà nhiều DN khác cũng đã nhận thức được các lợi ích trước mắt và lâu dài của việc nâng cao kiến thức và hiểu biết về SKSS cho người lao động và đã cam kết tiếp tục triển khai các hoạt động của sáng kiến với nguồn ngân sách riêng của mình.

Đây cũng là sự khởi đầu nhằm đưa một số định hướng chung cho các chương trình chăm sóc, cải thiện sức khỏe tình dục và SKSS đến với số lượng công nhân trẻ ngày tăng cao tại hơn 190 KCN trong cả nước.

Từ năm 2004, Tập đoàn Adidas đã cùng với Tổ chức Marie Stopes International tại Việt Nam (một tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam) đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan nhà nước và tổ chức phi chính phủ thiết kế và thử nghiệm mô hình cải thiện sức khỏe tình dục và SKSS hướng vào công nhân trẻ của 14 nhà máy cung cấp hàng hóa cho Adidas tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất