Chủ Nhật, 19/5/2024
Nhịp cầu Công Thương
Thứ Tư, 21/6/2023 15:1'(GMT+7)

Đưa nông sản miền núi về Thủ đô Hà Nội tổ chức phiên chợ

Nhiều loại trái cây nhiệt đới được giới thiệu tại “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” diễn ra từ ngày 21 – 24/6 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Nhiều loại trái cây nhiệt đới được giới thiệu tại “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” diễn ra từ ngày 21 – 24/6 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Với quy mô trên 60 gian hàng, nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang, Đắk Lắk, Kon Tum, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng... đã hội tụ tại Phiên chợ.

Mang các nông đặc sản của huyện Mộc Châu và Yên Châu (Sơn La) như: mật ong, tỏi đen, xoài, mận hậu, dưa leo,… được sản xuất và trồng theo phương thức, kỹ thuật an toàn, hướng tới hữu cơ đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”, ông Trần Trọng Bình – Giám đốc HTX Cựu Chiến binh Mộc Châu (Sơn La) chia sẻ, các sản phẩm của HTX rất phong phú, đa dạng. Tuy nhiên, đầu ra cho các sản phẩm này còn bấp bênh. Vì vậy, HTX mong muốn quảng bá sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Trên 60 gian hàng tham gia “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”

Trên 60 gian hàng tham gia “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”

“Mỗi năm, HTX đi quảng bá tại các phiên chợ hơn chục lượt. Từ tết đến giờ, chúng tôi đã đi hội chợ lần thứ 4, thị trường Hà Nội rất tốt. Với nhiều các sản phẩm phong phú, đa dạng, nhiều sản phẩm tiêu biểu của HTX đã được người tiêu dùng Thủ đô lựa chọn, tin dùng”, ông Trần Trọng Bình chia sẻ.

Không chỉ để bán các sản phẩm mà đến với các Hội chợ còn để hoàn thiện các sản phẩm, ông Trần Trọng Bình cho hay, cũng có những sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu của siêu thị, tuy nhiên, thiếu về nguồn lực để có thể đáp ứng yêu cầu của phía nhà cung cấp. Đi các hội chợ, phiên chợ, các HTX cũng được phía đơn vị phân phối, các nhà cung cấp tạo điều kiện, giúp đỡ, tư vấn, khuyến nghị về bao bì mẫu mã sản phẩm… để có thể đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Tương tự, mang các sản phẩm chế biến từ thịt lợn đen như: thịt hun khói, thịt xé cay, ba chỉ, lạp sườn… đến với “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền”, bà Đàm Thị Lý – HTX chế biến thực phẩm Tân Thịnh (thị trấn Tà Lùng, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, lần đầu tiên đến với Phiên chợ, các thành viên trong HTX mong muốn được quảng bá nhiều hơn sản phẩm này tại thị trường Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiện sản phẩm đang được phân phối qua các kênh đại lý cấp 1, cấp 2 và bán trên các nền tảng mạng xã hội.

“Hiện sản phẩm đã đăng ký sản phẩm OCOP. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm có thể vào được kênh siêu thị lớn trên cả nước để mở rộng thị trường đầu ra cho các sản phẩm này”, bà Đàm Thị Lý cho hay.

Đáng chú ý, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, điểm nhấn tại Phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội lần đầu tiên được tổ chức. Theo đó, khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh Chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h00 - 15h00 ngày 24/6/2023.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) - cho biết, sự kiện khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền hôm nay được tổ chức kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm.

Đồng thời, tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia Phiên chợ khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đáo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa; tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản... thông qua câu chuyện của từng sản phẩm.

Phiên chợ thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 21 - 24/6/2023 tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cũng theo ông Nguyễn Minh Tiến, đây là Phiên chợ thứ nhất trong chuỗi các Phiên chợ tương tự được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.

Tiếp nối Phiên chợ lần này, Phiên chợ tiếp theo với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 27/8/2023 cũng tại địa điểm số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chuỗi Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2023 sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này cũng như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân từ già đến trẻ có cơ hội vừa có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm trực tiếp trong một không gian thân thiện, gần gũi vừa có thể lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến với những câu chuyện đặc sắc gắn với từng sản phẩm; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Hạnh Nguyễn  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất