Chủ Nhật, 8/9/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 12/11/2018 13:35'(GMT+7)

G7 taxi: Mở ra thời kỳ mới cho taxi truyền thống

Lễ ra mắt thương hiệu G7 Taxi. (ảnh DP)

Lễ ra mắt thương hiệu G7 Taxi. (ảnh DP)

Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Thương hiệu G7 Taxi lớn nhất Hà Nộichính thức ra mắt sau khi hợp nhất 3 hãng taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Văn Quyền-Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết: Thị trường vận tải taxi tại Việt Nam đang trải qua giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ. Trong khi các nhà quản lý đang tìm lời giải cho bài toán định danh taxi công nghệ và quản lý thì trong 3 năm qua, taxi truyền thống gặp phải những thách thức lớn do sự tăng lên nhanh chóng về số lượng của taxi công nghệ vốn nằm ngoài quy hoạch giao thông của các thành phố lớn.

Trước những thách thức đó, các đơn vị taxi truyền thống không chỉ phải thay đổi bằng cách đầu tư công nghệ, dịch vụ để giữ chân khách hàng mà còn phải tìm ra mô hình hoạt động mới để cạnh tranh trong hoàn cảnh số lượng taxi công nghệ đang gấp hơn 10 lần số lượng taxi của mỗi hãng taxi đơn lẻ.

Theo đó, ngày 14/08/2018, G7 taxi đã ký kết hợp đồng hợp tác với 3 đơn vị taxi lớn trong Top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi. 

Lễ ký kết và ra mắt G7 Taxi. (ảnh DP)

Theo các điều khoản ký kết vào chiều ngày 14/8, toàn bộ gần 3.000 xe taxi của 3 hãng taxi Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội sẽ hoạt động dưới nhận diện thương hiệu và chung một hệ thống điều hành, quản lý của G7 taxi. G7 taxi sẽ chịu trách nhiệm đầu tư phát triển thương hiệu, thị trường và thu phí quản lý thương hiệu của các hãng taxi này.

G7 taxi hướng đến là hãng taxi phổ thông, là thương hiệu đầu tiên người tiêu dùng nghĩ đến khi có nhu cầu sử dụng taxi. G7 taxi có tiềm lực mạnh mẽ về số xe, tài xế, thời gian và chất lượng phục vụ khách hàng. Khách hàng tại các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Từ Liêm, Hà Đông đều có thể được G7 taxi phục vụ với thời gian chờ ngắn nhất.

Đại diện G7 taxi cho biết, để tạo lợi thế cạnh tranh đường dài, sau thương vụ sáp nhập, G7 taxi sẽ đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng để phù hợp xu thế của thời đại 4.0. Trong tương lai gần, G7 taxi sẽ tiếp tục hợp tác thêm với đơn vị khác và luôn sẵn sàng bắt tay cùng các đối tác để xây dựng và phát triển mô hình taxi công nghệ lớn nhất Việt Nam./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất