Thứ Bảy, 28/9/2024
Văn hóa
Thứ Năm, 7/1/2016 22:49'(GMT+7)

Gala xiếc quốc tế 2016

Họp báo giới thiệu Chương trình Gala xiếc quốc tế 2016  (Ảnh DP)

Họp báo giới thiệu Chương trình Gala xiếc quốc tế 2016 (Ảnh DP)

Chiều ngày 6/01/2016, tại Hà Nội, Liền đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Gala xiếc quốc tế 2016. Đây là sự kiện mang ý nghĩa hết sức sâu sắc, chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Liên đoàn Xiếc Việt Nam, là tiền đề đưa chương trình nghệ thuật xiếc theo một hướng mới, tầm cao mới trên bước đường hội nhập quốc tế.

Gala xiếc Quốc tế 2016 nhằm tri ân những thế hệ nghệ sĩ đi trước đã làm nên thành công của nghệ thuật xiếc Việt Nam cũng như giới thiệu đến khán giả một hình ảnh mới cho sân khấu xiếc Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm những món ăn tinh thần chất lượng. Tại Gala, những tiết mục công phu và ấn tượng đã đoạt nhiều giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, từ các màn biểu diễn trên cao tới các vũ điệu nhào lộn, thăng bằng, sức mạnh cơ bắp, mềm dẻo, hề xiếc sẽ ra mắt khán giả. Theo nghệ sĩ Tống Toàn Thắng, đạo diễn chương trình, Gala sẽ đem đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị, nhiều màu sắc văn hóa, tinh hoa của nghệ thuật xiếc.

Gala xiếc quốc tế 2016 sẽ quy tụ những nghệ sĩ xiếc hàng đầu Việt Nam và các nghệ sĩ quốc tế đến từ Mông Cổ, Lào… Đặc biệt, trong chương trình còn có tiết mục “Đại hội xiếc thú” với sự tham gia biểu diễn của những chú khỉ tinh nghịch, những chú gấu, chú voi và cả chú trăn khổng lồ… như món quà “đặc sản” của xiếc dành cho khán giả, đặc biệt là khán giả nhí bầu không khí sôi động nhưng cũng hết sức vui nhộn.

Theo NSƯT Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt nam cho biết: Những năm qua Xiếc Việt Nam đã được đánh dấu trên bản đồ xiếc quốc tế; nhiều đoàn Việt Nam tham gia Liên hoan Xiếc quốc tế đều nhận được những giải thưởng cao và được mời lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Gala xiếc quốc tế 2016 vừa là dịp để tri ân các thế hệ nghệ sĩ đã cống hiến cho nghệ thuật Xiếc của Việt Nam, đồng thời cũng là món quà Xuân gửi tặng khán giả bởi chính sự yêu mến của khán giả là động lực để các nghệ sĩ xiếc thăng hoa trên sân khấu.

Chương trình Gala xiếc Quốc tế sẽ kéo dài từ 14 đến 17/1. Trong đó đêm 16/1 sẽ là điểm nhấn của chương trình với nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 60 năm Liên đoàn Xiếc Việt Nam (16/1/1956 – 16/1/2016). /.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất