Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 2/6/2012 14:32'(GMT+7)

Gần 1 triệu sỹ tử bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

Môn thi đầu tiên của kỳ thi này là Ngữ văn với thời gian làm bài là 150 phút. Buổi chiều, các sĩ tử sẽ bước vào thi môn Hóa với thời gian 60 phút.

Theo quy chế thi đã được ban hành, thí sinh đến chậm 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Ngày 3/6,  các thí sinh sẽ thi Địa lý vào buổi sáng và thi Lịch sử vào buổi chiều. Ngày 4/6 sẽ diễn ra hai môn thi cuối là Toán và Ngoại ngữ (hoặc Vật lý).

Đến ngày 18/6, thí sinh sẽ được công bố điểm thi tốt nghiệp của mình.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số 963.571 thí sinh đăng kí dự thi năm nay có 856.271 thí sinh giáo dục Trung học phổ thông và 107.300 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Các thí sinh này sẽ “vượt vũ môn” ở 40.620 phòng thi tại 2.307 hội đồng coi thi. Tổng số cán bộ, giáo viên coi thi là 124.135 và 27.472 cán bộ chấm thi.

Theo ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia, nhìn chung công tác chuẩn bị thi ở các địa phương đã được thực hiện tích cực và chu đáo.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, trung thực, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu chấm chéo bài thi tự luận giữa các trường phổ thông trong địa phương, đơn vị, quy định chặt chẽ hơn về việc bố trí người chấm thi, quy trình chấm thi.

Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường các đoàn thanh tra lưu động thực hiện nhiệm vụ theo nguyên tắc không báo trước đến hầu hết các vùng miền trên toàn quốc để kiểm tra các khâu sao in đề thi, chuẩn bị trước kỳ thi. Đặc biệt đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra đột xuất trong toàn bộ quá trình tổ chức thi và hậu kiểm…/.

(Theo: Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất