Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 2/6/2012 9:49'(GMT+7)

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 66.000 học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Học sinh coi số báo danh, danh sách thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Q.3 - TP. Hồ Chí Minh.

Học sinh coi số báo danh, danh sách thi tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Q.3 - TP. Hồ Chí Minh.

Sở Giáo dục-Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã tập trung, huy động tất cả lực lượng của ngành nhằm tham gia phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Theo chủ trương mới của Bộ Giáo dục- Đào tạo trong kỳ thi năm nay, quy định có đổi mới ở một số nội dung thi như: không tổ chức thi theo cụm, bỏ việc chấm chéo bài thi, giao cho Giám đốc sở Giáo dục-Đào tạo các địa phương chịu trách nhiệm chính về công tác coi thi, chấm thi; chủ động thanh tra kỳ thi; mọi thí sinh đều được quyền phúc khảo bài thi… Đặc biệt, Bộ Giáo dục-Đào tạo chủ trương không tổ chức Hội đồng thi riêng cho hệ giáo dục thường xuyên mà thi ghép hệ này với giáo dục phổ thông trong cùng một Hội đồng thi.

Năm nay tại TP. Hồ Chí Minh có 109 hội đồng thi với hơn 66.000 học sinh thuộc cả hai hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tham gia, trong đó có 30 hội đồng thi ghép giữa giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; thành lập các đoàn thanh tra với 322 thanh tra viên được cử làm nhiệm vụ thanh tra, giám sát chặt chẽ tại từng điểm thi, ngoài ra còn thành lập hội đồng thanh tra lưu động với 9 thành viên để sẵn sàng thanh tra nhanh các vấn đề phát sinh.

Về đề thi, tại mỗi Hội đồng thi, Thành phố đều bố trí 2 thùng đựng 2 loại đề thi màu trắng và màu vàng dành cho học sinh phổ thông và giáo dục thường xuyên. Khi thi và nhận bài làm của thí sinh, các thành viên coi thi phải phân biệt rõ, kể cả trong quá trình chấm bài thi sau này, từng loại đề cũng được để riêng khi chấm.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo TP. HCM Lê Hồng Sơn, tất cả các hội đồng coi thi, lực lượng giám thị, giám khảo, phục vụ và cơ sở vật chất đã được chuẩn bị sẵn sàng. Trong ngày 1/6, Sở Giáo dục-Đào tạo Thành phố đã cử các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại 109 điểm tổ chức thi, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tại TP. Hồ Chí Minh./.

Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất