Thứ Bảy, 26/10/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 29/5/2016 9:39'(GMT+7)

Gắn bó với nhân dân vượt qua khó khăn

Kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Kỳ Anh.

Kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Kỳ Anh.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, mặc dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, triển khai khá sớm và khẩn trương về công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, song đúng vào thời gian các địa phương đang tiến hành hiệp thương lần thứ ba, các ứng viên thực hiện việc tiếp xúc, vận động bầu cử thì xuất hiện sự cố bất ngờ ngoài ý muốn. Hiện tượng hải sản chết bất thường ở Hà Tĩnh vào đầu tháng 4 vừa qua, sau đó lan ra các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tác động rất lớn đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của người dân ở các địa phương ven biển.

Trong khi Chính phủ, các bộ, ngành cùng tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung mọi nguồn lực để sớm ổn định đời sống, sản xuất cho bà con ngư dân và điều tra, làm rõ tác nhân gây ra hiện tượng nêu trên thì một số phần tử xấu đã lợi dụng cơ hội, đưa ra các luận điệu sai trái, kích động người dân, tạo áp lực đối với chính quyền địa phương, gây ra những khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Cùng với đó, một số tồn đọng, vướng mắc kéo dài trong những năm qua liên quan đất đai, giải phóng mặt bằng… các dự án lớn ở thị xã (TX) Kỳ Anh cũng gây áp lực cho công tác chuẩn bị bầu cử. “Đứng trước những khó khăn đó, cấp ủy và chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để vượt khó. Tỉnh xác định đây là một thách thức nhưng phải thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật. Và ngày 22-5 phải là ngày hội thật sự của toàn dân. Nhờ bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong ngày bầu cử cho nên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có đến 99,72% số cử tri tham gia bầu cử”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác bầu cử, trong một thời gian dài, các ngành chức năng cùng hệ thống chính trị, công an, biên phòng, quân sự đã lập các đoàn công tác về tận thôn, xóm, tổ dân phố nắm tình hình, vừa tuyên truyền công tác bầu cử, vừa kiên trì giải thích cho bà con về hiện tượng hải sản chết bất thường, cách thức chỉ đạo xử lý của Chính phủ, của tỉnh về các vấn đề hệ lụy liên quan; đồng thời, đề nghị bà con bình tĩnh để chờ kết quả từ cơ quan chuyên môn… Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức khác nhau, tỉnh đã tập trung xử lý các vấn đề tồn đọng, vướng mắc, nhất là tại thị xã Kỳ Anh; mạnh dạn, cương quyết chỉ đạo giải quyết nhanh những việc có thể làm được ngay; có những vấn đề dân yêu cầu chính đáng nhưng không thể giải quyết một sớm một chiều thì tỉnh đã có văn bản thống nhất cam kết chỉ đạo giải quyết theo lộ trình sớm nhất.

Trong thành công chung của công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức bầu cử ở Hà Tĩnh vừa qua, không thể không nhắc đến sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ cùng đoàn công tác của các bộ, ngành liên quan. Các đồng chí lãnh đạo, của Chính phủ, các bộ, ngành đã đích thân về Hà Tĩnh tìm hiểu thực tế, chỉ đạo và ban hành những quyết sách kịp thời, sâu sát nhằm chia sẽ khó khăn với bà con ngư dân. Cùng với các giải pháp của T.Ư, tỉnh đã chủ động thành lập ban chỉ đạo, các tổ công tác; tổ chức thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ gạo, tiền… nhằm kịp thời ổn định đời sống người dân; huy động các nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân, phân bổ cho người dân; thường xuyên lấy mẫu nước, hải sản phân tích và kịp thời công bố chỉ số an toàn để người dân an tâm; công bố các vùng sản xuất an toàn; thành lập hội đồng tư vấn về giá, hỗ trợ lãi suất, bù giá cho doanh nghiệp, tổ chức thu mua hải sản cho ngư dân; hình thành các quầy bán hàng hải sản có chứng nhận bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… TỪ những việc làm, quyết sách cụ thể, thiết thực nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn cho người dân từ phía Chính phủ, các bộ, ngành đến tỉnh Hà Tĩnh cùng các bộ phận liên quan đã giúp người dân sớm hiểu ra vấn đề và chia sẻ sâu sắc. Quá trình chỉ đạo, tổ chức, thực hiện cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian qua ở Hà Tĩnh đã làm sâu sắc mối quan hệ, gắn bó khăng khít giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể với các tầng lớp nhân dân. Ngay trong những thời điểm khó khăn, nhiều cán bộ, đảng viên cùng các tổ chức mặt trận, đoàn thể và công an, biên phòng đã về với dân, chia sẻ gian nan, giúp bà con vượt qua khó khăn.

Thành Châu - Ngô Tuấn/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất