Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 17/1/2012 15:41'(GMT+7)

Gặp mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi gặp mặt. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là Trưởng, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương qua các thời kỳ: Hà Đăng, Hữu Thọ, Đặng Hữu, Phạm Minh Hạc, Nguyễn Hồng Vinh, Nghiêm Đình Vỳ… và Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, các đồng chí lãnh đạo của các Vụ, đơn vị trong Ban.

Thay mặt cho Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban một  năm mới dồi dào sức khoẻ.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Thế Huynh đã điểm lại những công việc chính mà Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm được trong năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công việc năm 2012. Trong đó, đồng chí nêu bật những nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2012 với các nội dung trọng tâm là: Tổ chức tốt việc quán triệt các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của các cấp ủy. Làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trong việc xây dựng các nghị quyết thuộc về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, bảo vệ tài nguyên môi trường và chống biến đổi khí hậu; công tác triển khai thực hiện đề án cấp Ban và nâng cao chất lượng các đề án tham mưu cho Đảng. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản đối với các nhiệm vụ chính trị, nhất là tái cơ cấu kinh tế, xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước, bồi dưỡng, nâng cao lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, sửa đổi Hiến pháp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu lý luận chính trị, lý luận phê bình văn học nghệ thuật. Làm tốt công tác dự báo, phát hiện, chủ động tham mưu, xử lý kịp thời các vấn đề, sự kiện, phản bác đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc, chống phá sự nghiệp đổi mới. Chăm lo công tác xây dựng Ban Tuyên giáo Trung ương và cơ quan tuyên giáo các cấp.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng nhấn mạnh, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ cụ thể hoá theo các nội dung: xây dựng chuẩn mực đạo đức cho từng đơn vị, địa phương cụ thể; phân công các tổ chức Đảng, Ban Thường vụ cấp uỷ và trực tiếp là đồng chí bí thư chịu trách nhiệm về việc xây dựng này. Đưa nội dung học tập theo tấm gương của Bác vào nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ, có liên hệ thực tiễn. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác là công việc thường xuyên, tự thân của mỗi người.  Ban Tuyên giáo Trung ương cần tiếp tục nâng cao năng lực dự báo và tham mưu chiến lược, chủ động định hướng, xử lý có hiệu quả những vấn đề bức xúc, tăng cường sự thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí Lãnh đạo Ban qua các thời kỳ thường xuyên góp ý cho công tác của Ban.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ cảm ơn sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương và chúc Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ, gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm mới Nhâm Thìn. Các đồng chí cũng bày tỏ nguyện vọng mỗi năm, Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục tổ chức nhiều buổi gặp mặt hơn nữa để lắng nghe các ý kiến, đóng góp từ các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất