Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 18/6/2016 16:29'(GMT+7)

"Gia đình: Nơi gắn kết yêu thương"

Đồng chí Bùi Thế Đức trao phần thưởng cho con các đoàn viên Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Bùi Thế Đức trao phần thưởng cho con các đoàn viên Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương

Ngày 18-6, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt “Gia đình:  Nơi gắn kết yêu thương” nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28-6.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Bùi Thế Đức, Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Ban; Phan Phương Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Thị Vân, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội cùng toàn thể các gia đình đoàn viên Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội, cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, đẩy mạnh bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đây cũng là ngày mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có bố mẹ, cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc. Gia đình sẽ mãi mãi là nơi gắn kết yêu thương, nơi mỗi chúng ta tìm thấy sự bình yên và được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc sống.

 

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Doãn Tiến nhấn mạnh, đây là năm thứ ba, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này, nhằm tạo cơ hội để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa. Đây cũng là dịp để các gia đình công chức, viên chức, người lao động của Ban Tuyên giáo Trung ương có điều kiện, gần gũi, thấu hiểu, sẻ chia, động viên, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ và gìn giữ những giá trị thiêng liêng, cũng như vun đắp mái ấm gia đình luôn hạnh phúc, thương yêu.

 
 Chủ tịch Công đoàn Trần Doãn Tiến phát biểu
khai mạc Chương trình

Chương trình “Gia đình - Nơi gắn kết yêu thương” hôm nay do Ban Chấp hành Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức cũng là thông điệp nhắn nhủ những người làm cha, làm mẹ và mỗi chúng ta hãy dành tất cả để chăm lo, nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành. Đây cũng là dịp để Đảng ủy, Lãnh đạo Ban, Công đoàn Ban kịp thời tuyên dương các cháu là con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan có thành tích xuất sắc trong học tập trong năm học 2015 - 2016 vừa qua.

Bày tỏ sự vui mừng khi đến dự và chung vui với buổi gặp mặt thật đặc biệt và ý nghĩa với chủ đề “Gia đình – nơi gắn kết yêu thương” do Công đoàn Ban tổ chức, thay mặt Đảng ủy cơ quan và Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Bùi Thế Đức đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các anh chị, các em, các cháu, chúc các gia đình mãi là nơi gắn kết yêu thương, hạnh phúc, để làm hậu phương vững chắc cho “gia đình lớn” Ban Tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị do Trung ương giao phó.

Ban Tuyên giáo Trung ương là một ban tham mưu của Đảng về các lĩnh vực của công tác tuyên giáo. Khối lượng công việc bộn bề, vất vả, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Có những anh, chị em vào những thời điểm nhất định phải làm đêm, làm cả ngày nghỉ, có những người vừa hoàn thành chuyến công tác về lại tiếp tục lên đường đi công tác ở vùng sâu, vùng xa. Vất vả là vậy, nhưng mặt bằng thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Ban cũng như các cơ quan tham mưu của Đảng khác vẫn còn thấp nhưng với sự giàu có trong tâm hồn. Nhưng rồi các anh chị em yêu ngành, yêu nghề, yêu cơ quan vẫn sát cánh bên nhau nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; dù công việc bận rộn, phức tạp, vẫn giữ trọn vẹn vai trò làm cha, làm mẹ, làm người con hiếu thảo trong gia đình. Và quan trọng, là hơn 300 anh, chị là vợ, chồng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương luôn là “điểm tựa”, là “hậu phương vững chắc” cho vợ, chồng của mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.


 
 
 Trao tặng phần thưởng cho các con đoàn viên Công đoàn ban
có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016

 

Nhân dịp này, Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng phần thưởng cho 8 cháu là con em công đoàn viên đạt giải thưởng tại các kỳ thi từ cấp quận trở lên và danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố; 201 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi và 16 cháu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến..

Bảo Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất