Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 28/9/2013 13:32'(GMT+7)

Gia Lai: Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng

Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng của tỉnh Gia Lai đã có những chuyển biến tích cực. Thông qua việc tổ chức học tập, quán triết Nghị quyết, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong tỉnh đã nâng cao nhận thức về công tác xây dựng Đảng và tạo sự thống nhất tư tưởng trong các cấp ủy, thấy rõ tính cấp bách và sự cần thiết phải tiếp tục đổi mới, chỉnh đốn Đảng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xác định 13 vấn đề trọng tâm cần chỉ đạo thẩm tra, xác minh làm rõ trong cán bộ, đảng viên... Tỉnh ủy đã có biện pháp xử lý dứt điểm những sai phạm trên tinh thần công khai minh bạch và đúng nguyên tắc. Cụ thể như luân chuyển Bí thư Huyện ủy Ia Grai vi phạm về đạo đức, lối sống nhận công tác khác, kỷ luật Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định các dự án đầu tư xây dựng cơ bản...

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, các cấp uỷ, tổ chức đảng và cán bộ đảng viên đã thấy rõ những hạn chế, khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục, đồng thời đề ra phương hướng phấn đấu bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Bước đầu, tỉnh đã thực hiện tốt việc điều chuyển, sắp xếp, bố trí lại một số cán bộ qua kiểm điểm thấy vai trò hạn chế hoặc uy tín giảm sút. Thay vào các vị trí đó là những cán bộ trẻ trong nguồn quy hoạch, có triển vọng phát triển. Các địa phương đã rà soát, điều chỉnh, thu hồi các dự án được cấp phép nhưng chậm triển khai hoặc chủ đầu tư không có khả năng thực hiện; kỷ luật nghiêm đối với những cán bộ, đảng viên, công chức có dấu hiệu vi phạm; tập trung xem xét, giải quyết các vụ khiếu kiện kéo dài... Hầu hết cán bộ, đảng viên đã có sự điều chỉnh về hành vi đạo đức, lối sống, chấp hành quy định của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan. Tỉnh đã tổ chức tốt việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố bầu ra, cơ bản phản ánh đúng thực chất về uy tín của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quản lý; giúp mỗi cán bộ tự nhìn nhận và điều chỉnh bản thân để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Xác định công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng mang tính chất thường xuyên và liên tục, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 gắn với đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đồng thời các cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát với tinh thần kiên quyết, dân chủ và xử lý công khai, nghiêm minh các tổ chức và cán bộ, đảng viên vi phạm, tiến tới nâng cao nâng lực hoạt động của các tổ chức đảng, đáp ứng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong thời kỳ mới./.

Văn Thông/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất