Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 14/9/2010 10:10'(GMT+7)

Giải thưởng Văn học Thủ đô năm 2010: Không có giải cho sách dịch và lý luận, phê bình

9 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo Giải thưởng văn học Thủ đô năm 2010 gồm: "Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" - tuyển tập những tác phẩm xuất sắc của Lưu Quang Vũ, “Cởi Gió” – tập thơ của Phan Quế Mai, “Hà Nội thời có nhau” – tập thơ của Đoàn Thị Ký, “Tiền định” – Tiểu thuyết của Đoàn Lê, “Một ngày nát vụn” - tập truyện của Văn Giá, “Nhân gian” - tiểu thuyết của Thùy Dương, “Thao thức với phần đời chiến trận” - phê bình văn học của Ngô Thảo, “Cuộc sống ở trước mặt” – tác phẩm dịch của Thanh Vân và “Vào một đêm không trăng” – tác phẩm dịch của Châu Diên.

Kết quả, có 3 tác phẩm đã được lựa chọn trao giải. "Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" - tuyển tập những tác phẩm xuất sắc của đời thơ Lưu Quang Vũ – đã được trao giải Thành tựu về thơ năm 2010. Đây là cuốn sách tập hợp hơn 100 thi phẩm của Lưu Quang Vũ, trong đó có cả những tác phẩm chưa từng được công bố của ông. “Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi" được đánh giá là "tuyển tập thơ đầy đủ, công phu và kỹ lưỡng nhất về Lưu Quang Vũ cho đến nay".

Tập “Cởi gió của Nguyễn Phan Quế Mai nhận được giải thưởng ở lĩnh vực thơ. 42 thi phẩm với "một giọng thơ biết tiết chế để khi chạm đến cái riêng tư vẫn không sa vào bé nhỏ, vụn vặt” đã chinh phục các thành viên của Hội đồng Giám khảo với số phiếu đồng thuận cao.

Tiểu thuyết “Nhân gian” của Thùy Dương được tôn vinh ở thể loại văn xuôi. Tác phẩm là câu chuyện đan xen giữa chiến tranh và thời bình được thể hiện bằng giọng văn giàu cảm xúc.

Năm nay, Hội Nhà văn Hà Nội không trao giải cho sách dịch và sách lý luận, phê bình. Lễ trao giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 10./.

TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất