Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 10/9/2010 21:42'(GMT+7)

Quảng Nam ra mắt linh phẩm "Hồn thiêng sông núi"

Tác phẩm Tam Độc Huyền "Thiên Thư."

Tác phẩm Tam Độc Huyền "Thiên Thư."

Bộ linh phẩm gồm chín sản phẩm nghệ thuật Nhất Độc Huyền "Bồng Bào," Nhị độc Huyền "Việt nữ," Tam Độc Huyền "Thiên thư," Tứ Độc Huyền "Hoàn Kiếm," Ngũ Độc Huyền "Tre Việt," Lục Độc Huyền "Thanh âm ngày hội," Thất Độc Huyền "Độc Bình - Điều chưa nói," Bát Độc Huyền "Chân dung Hồ Chí Minh," Cửu Độc Huyền "Đại Bình Kiến Quốc."

Tất cả các sản phẩm trong bộ linh phẩm "Hồn thiêng sông núi" đều được làm bằng gỗ sao vàng nguyên khối, gỗ nu hương và gỗ xà cừ.

Bộ "Hồn thiêng sông núi" là bộ tác phẩm nghệ thuật thứ hai sau "Thiên Long Việt Đồ" của tỉnh Quảng Nam sẽ được dâng lên Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

"Đại Bình Kiến Quốc""Linh Phẩm Đồng Bào" là hai tác phẩm chủ đạo của bộ tác phẩm "Hồn thiêng sông núi," có kích thước khá lớn - cao hơn 2,6m, đường kính 1,5m.

Nghệ nhân Trần Thu, Giám đốc Sản xuất cơ sở Gỗ nghệ thuật Âu cho biết, cùng với cả nước hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, gần một năm qua, ông và các cộng sự của mình đã dồn rất nhiều tâm huyết, sức lực và cả sự đầu tư về tài chính và nhóm nghệ nhân trẻ của cơ sở gỗ nghệ thuật Âu Lạc đã dồn tất cả tinh hoa từ những bàn tay tài hoa vào bộ sản phẩm có một không hai này./.

(Theo: Vietnam +)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất