Chủ Nhật, 22/9/2024
Diễn đàn
Thứ Ba, 25/12/2012 13:45'(GMT+7)

Giáng sinh an lành, hạnh phúc

Trong dịp này, mọi người có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu với nhau và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí để giảm bớt những căng thẳng, lo toan trong cuộc sống, trong học tập, nhất là đối với lứa tuổi thanh - thiếu niên. Ở các đô thị lớn và các xứ đạo truyền thống của nước ta như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, hay Ninh Bình, Bắc Ninh… dịp Lễ Giáng sinh luôn tấp nập và náo nức. Đây cũng được coi là hoạt động khởi đầu cho những chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm để kết thúc một năm cũ, đón chào năm mới với nhiều khát vọng và dự tính cho tương lai.

Với đường lối, chủ trương, chính sách tôn giáo đúng đắn của mình, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, "tốt đời, đẹp đạo". Trong dịp Lễ Giáng sinh năm nay, nhiều đoàn đại biểu đại diện cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và lãnh đạo các địa phương đã đến chúc mừng bà con giáo dân, các vị chức sắc tôn giáo ở các nhà thờ, nơi hành lễ đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc. Sinh hoạt tôn giáo ở Việt Nam, trong đó có các ngày lễ trọng của các tôn giáo, càng khẳng định ở Việt Nam, vấn đề tự do tôn giáo luôn được quan tâm sâu sắc và bảo đảm tốt.

Giáng sinh là mùa của quà tặng và những với chúc thành tâm. Thị trường hàng Nô-en năm nay ở các đô thị rất phong phú về chủng loại, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của người mua. Tuy nhiên, người dân mong muốn mua được các mặt hàng giá rẻ, bảo đảm chất lượng trong điều kiện kinh tế đang gặp nhiều khó khăn để sử dụng, để trao tặng và gửi đến người thân yêu của mình những lời chúc tốt đẹp nhất. Từ đó, góp phần xây dựng tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng tình cảm giữa con người với con người ngày càng gắn bó, chân thành hơn.

Trong những ngày này, các điểm vui chơi, giải trí, các nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đô thị khác được trang hoàng rất lộng lẫy, thu hút đông người. Theo truyền thống, các điểm vui chơi, giải trí này sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi đến tận Tết Nguyên đán. Vì thế, vấn đề bảo đảm an ninh-trật tự và an toàn cho người dân luôn phải được đặt lên hàng đầu. Ngoài việc chú trọng công tác phòng chống cháy, nổ, chống các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật, bảo đảm an toàn và chống ùn tắc giao thông, người dân rất mong vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được các cơ quan chức năng quan tâm nhiều hơn nữa. Người dân không chỉ đi tham quan, giải trí trong dịp Lễ Giáng sinh, mà còn tổ chức các hoạt động ăn uống, vui chơi khác.

Mùa Giáng sinh bao giờ cũng mang theo thông điệp: Công lý, hòa bình, an lành và hạnh phúc. Chúng ta vui đón Nô-en cùng với đồng bào công giáo cả nước, để công lý, hòa bình và hạnh phúc được lan tỏa đến muôn nơi, để khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng được củng cố vững bền và mở rộng tình đoàn kết, hữu nghị với các dân tộc trên thế giới. Chúng ta chúc đồng bào công giáo đón một mùa Giáng sinh tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực của đời sống. Với niềm tin “Tốt đời, đẹp đạo, phụng sự Tổ quốc”, “Kính Chúa yêu nước - sống phúc âm trong lòng dân tộc”, đồng bào công giáo sẽ cùng nhân dân cả nước nêu cao tinh thần cảnh giác, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch, xây dựng đất nước vững mạnh, phát triển và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

(Lê Phi Hùng/QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất