Thứ Ba, 17/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 19/1/2015 14:42'(GMT+7)

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Sáng ngày 19/1, tại chùa Trình - Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi tọa đàm “Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển” trong khuôn khổ Đại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Quảng Ninh (21/1/2005- 21/1/2015).

Trong khuôn khổ của buổi tọa đàm, các bài tham luận tập trung làm rõ 3 nội dung cơ bản : tình hình Phật giáo Quảng Ninh trước ngày thành lập Ban Trị sự, ý nghĩa to lớn của việc hành lập Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh; những thành tựu cơ bản của Phật giáo Quảng Ninh đặt được trong 10 năm qua; rút ra bài học lý luận và thực tiễn đồng thời đề ra những mục tiêu có tính định hướng chiến lược để phong trào Phật giáo Quảng Ninh, Ban Trị sư Phật giáo Quảng Ninh phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN nhấn mạnh : “Với địa thế đặc biệt, Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh là khu Thánh địa thiêng liêng, non thiêng Yên Tử, cái nôi Phật giáo thời Trần, cũng là Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử gần 1000 năm thời cận và lịch sử”.

Khởi đi từ một con số khiêm tốn có hơn 56 cơ sở Tự viện, 63 Tăng Ni, Ban Trị sự 2 vị, ngày nay đã có trên 500 Tăng Ni, 152 cơ sở tự viện và gần 150 nghìn tín đồ Phật tử và Ban Trị sự là 47 thành viên. Phật giáo Quảng Ninh ngày nay như một con rồng vàng Châu Á nói chung, Phật giáo Việt Nam nói riêng đang trỗi dậy, vươn cao trong thời đại mới, hội nhập và phát triển, góp phần phát triển Phật giáo Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất