Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/6/2010 10:28'(GMT+7)

Lễ hội Áo dài hướng về ngàn năm Thăng Long, Hà Nội

Từ năm 2002 đến nay, mỗi kỳ Festival Huế đều có lễ hội Áo dài, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống và đem đến những ấn tượng mới lạ về chiếc áo dài Việt Nam.

Lễ hội Áo dài tại Festival Huế lần này với chủ đề “Vọng Thiên Niên” hướng về 1000 năm Thăng Long – Hà Nội đã thu hút 17 bộ sưu tập của các nhà thiết kế Minh Hạnh, Sỹ Hoàng, Quang Tân, Việt Liên, Anh Vũ, Việt Hà... ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam tham dự. Có 160 người mẫu tham gia trình diễn tại đêm hội với gần 1.000 bộ áo dài cho cả nam, nữ ở mọi lứa tuổi.

Những thiếu nữ tha thướt trong tà áo dài dân tộc


Trong nền nhạc du dương của những bài ca trầm lắng viết về Hà Nội, vẻ đẹp thanh cao của hoa sen và những tà áo dài thướt tha một lần nữa được tôn vinh tại Festival Huế 2010. Một sân khấu thân thiện với thiên nhiên với không gian là những luỹ tre xanh được sắp đặt nơi cổng Thượng Tứ càng tôn lên nét đẹp của những tà áo dài truyền thống. Tất cả các nhà thiết kế muốn thể hiện một đêm lễ hội “Vọng thiên niên”, hướng về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội qua nét đẹp của áo dài.

Đêm "Vọng Thiên Niên" như một thông điệp gởi đến tất cả mọi người về một hành tinh xanh ngập tràn vẻ đẹp thuần khiết của cỏ cây, hoa lá. Nét thanh cao của sen và áo dài vốn là nguồn cảm xúc vô tận đối với mọi người. Một ngàn năm trôi qua vẻ đẹp đó như không thể phai nhạt, mỗi ngày qua đi sen lại trở nên tươi thắm hơn, hương sen càng ngọt ngào hơn, áo dài trở nên cao quý hơn...


TH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất