Thứ Bảy, 5/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 9/6/2010 14:28'(GMT+7)

Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh nước ngoài

Triển lãm là kết quả của dự án kéo dài trong 3 năm của Lee Horvat, nghệ sỹ nhiếp ảnh người Australia, được thực hiện tại nhiều địa phương trên đất Việt Nam. Trong loạt ảnh, tác giả chủ yếu sử dụng ống kính góc rộng và chụp nhiều ảnh ngược sáng.

Tuy là người nước ngoài nhưng Les Horvat có những am hiểu sâu sắc, tường tận những danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử Việt Nam mà đôi khi chính người Việt có thể không chú ý tới trong cuộc sống thường nhật của họ.

Thời gian thực hiện dự án, Lee Horvat nhìn thấy sự thay đổi và ngày càng trở nên thích ứng với Việt Nam. Điều này lý giải tại sao sự xem xét đa góc cạnh về các di tích lịch sử lại được đặt ở trung tâm của loạt ảnh này.

Ông chia sẻ: “Với việc tham chiếu vị trí của một người ngoài cuộc, cái nhìn của tôi cuối cùng được xác định bởi lịch sử của riêng mình và hành lý văn hóa tôi mang đến cho dự án. Cái nhìn này rõ ràng về khía cạnh cá nhân, tuy nhiên nó được thể hiện rõ nét trong các bức ảnh tạo nên triển lãm lần này”.

Les Horvat dành hơn 20 năm nghiên cứu nhiếp ảnh và nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp nhiếp ảnh quảng cáo, thương mại của Australia. Ông là người sáng lập Twilight Zone Studios, một tổ hợp đa studio hoạt động trong 8 năm như một trung tâm sáng tạo quan trọng để minh họa hình ảnh thương mại ở Melbourne.

Ông cũng là đồng tác giả của một cuốn sách nhiếp ảnh về đề tài Hình ảnh kỹ thuật số được xuất bản trên toàn thế giới bằng 4 ngôn ngữ và cho đến nay nó đã ra phiên bản thứ ba.

Ông không ngừng thực hiện các dự án nhiếp ảnh của mình, thường xuyên tổ chức triển lãm cá nhân cũng như triển lãm nhóm trong khi vẫn đang giảng dạy về nghệ thuật nhiếp ảnh tại Trường đại học nghiên cứu Nhiếp ảnh (Melbourne).

Một số bức ảnh nổi bật trong loạt ảnh "Lực chảy của dòng sông":

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Lan Anh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất