Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 24/1/2010 18:2'(GMT+7)

Giao lưu, tọa đàm điển hình tiên tiến toàn quốc tại Báo Nhân Dân

Chiều nay, bên cạnh Hồ Gươm huyền thoại giữa trung tâm Thủ đô, 23 gương điển hình tiên tiến toàn quốc thuộc 7 Đơn vị: Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Điện Biên, Quảng Ninh, Đăk Nông, Đồng Nai, An Giang đã đến thăm và giao lưu, tọa đàm với Báo Nhân Dân – cơ quan ngôn luận  của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, là một trong những đơn vị được Ban Chỉ đạo Trung ương chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có bài phát biểu chào mừng. Đồng chí thay mặt Đảng bộ và cơ quan báo Nhân Dân bày tỏ niềm vinh dự và phấn khởi chào mừng Đoàn đại biểu các điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động đến thăm và dự giao lưu, tọa đàm.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cho biết, là đơn vị được Ban Chỉ đạo Trung ương chọn làm điểm thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ Báo Nhân dân đã sớm triển khai thực hiện ngay từ khi Trung ương phát động và đạt được nhiều kết quả sau 3 năm. Mỗi cán bộ, đảng viên, phóng viên báo Đảng đã tự giác tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ với các nội dung trọng tâm là hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, Sửa đổi lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Chủ trì buổi giao lưu, đồng chí Tô Huy Rứa định hướng chủ đề tọa đàm, đặt ra vấn đề, trong thực tiễn sinh động, có rất nhiều những tấm gương tốt học tập và làm theo gương Bác Hồ. Song có nơi, có chỗ, dư luận còn cho rằng người tốt ngày càng hiếm, khó tìm thấy gương điển hình. Đồng chí trăn trở, “phải chăng đó là do lỗi của chúng ta, những người làm công tác tuyên truyền?”. Đồng chí mong muốn buổi giao lưu sẽ thảo luận, trả lời cho câu hỏi: Công tác truyền thông cần làm gì để các gương điển hình tiên tiến được biết đến nhiều hơn, được nhân rộng và trở thành những tấm gương để xã hội học tập và noi theo. Báo Nhân Dân có thể đúc kết và trao đổi những vấn đề gì với các đảng bộ, các đại biểu đến thăm về kinh nghiệm trong công tác định hướng, thông tin, tuyên truyền; vấn đề phát hiện, biểu dương, góp phần xây dựng và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến của Cuộc vận động trên mặt báo và ở Đảng bộ; những vấn đề đặt ra trong công tác tuyên truyền Cuộc vận động thời gian tới…

Sau 3 năm triển khai Cuộc vận động, Báo Nhân dân là một trong những đơn vị báo chí đi đầu trong tuyên truyền triển khai. Với các ấn phẩm: Nhân dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân hằng tháng, Nhân Dân điện tử và Báo Thời Nay, tính đến hết tháng 12/2009, các ấn phẩm của báo Nhân Dân đã đăng tải 851 bài, 1.567 tin gắn với Cuộc vận động. Những bài dự thi đăng trong chuyên mục “Những tấm gương bình dị mà cao quý” có tác dụng tốt, được đông đảo bạn đọc hoan nghênh. Trong chuyên mục “40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, báo đã khái quát những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cách mạng, gắn với đấu tranh phê phán sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là tệ tham nhũng, lãng phí. “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chuyên mục được duy trì thường xuyên trên báo, coi trọng tuyên truyền việc làm theo của các địa phương, đơn vị. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Biên tập Báo Nhân Dân cũng nghiêm khắc tự phê bình là việc tuyên truyền các gương điển hình làm theo gương Bác chưa được phản ánh sinh động, chưa đem hơi thở vào cuộc sống. phản ánh thực tiễn Cuộc vận động đôi khi còn thiếu sức thuyết phục, có lúc còn chiếu lệ, hình thức, làm cho qua chuyện. Đảng bộ xác định thời gian tới, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện các ấn phẩm cả về chính trị, văn hóa và nghiệp vụ; phát hiện, tuyên truyền nhân rộng các điển hình tạo thành phong trào thi đua yêu nước sâu rộng. Đặc biệt, chú ý vừa nêu gương vừa uốn nắn những hạn chế, thiếu sót trong cuộc vận đống, chống các biểu hiện hình thức.

Buổi giao lưu, tọa đàm còn được nghe đồng chí Lưu Kim Ngân, Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật máy, Xưởng chế biến thực phẩm, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vissan, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, điển hình tiên tiến thuộc Đoàn TP. Hồ Chí Minh kể về công việc và những cố gắng, sáng tạo trong công việc nhằm đạt hiệu quả, năng suất, chất lượng; Thiếu tướng Vi Văn Long, Giám đốc công an Tỉnh Điện Biên kể về công việc vất vả và những nỗ lực không ngừng của những chiến sĩ công an ở một tỉnh miền núi nằm ở phía Tây Tổ quốc còn nhiều khó khăn; Đại úy Thạch Hữu Trung, Chính trị viên Đồn 765, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đăk Nông tâm sự về những việc làm được cho đồng bào nhờ tư duy nhạy bén, sáng tạo, kịp thời tham mưu cho cấp ủy trong công tác xóa đói giảm nghèo, xóa mù chữ, vận động tuyên truyền cho bà con ở vùng biên giới….


Tổng kết buổi giao lưu tại Báo Nhân Dân, đồng chí Tô Huy Rứa nhận định, qua Hội nghị giao lưu, biểu dương các điển hình tiên tiến toàn quốc, qua các cuộc tọa đàm và trao đổi kinh nghiệm, Ban Chỉ đạo Trung ương và Ban Chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị có dịp nhìn nhận, đánh giá chặng đường đã đi, phát huy ưu điểm, thành tích đã đạt được, nhận rõ và khắc phục cho được những hạn chế, khuyết điểm; đúc rút bài học cho công tác chỉ đạo và thực hiện, nhân rộng mô hình, điển hình tiếp tục đưa cuộc vận động thu được nhiều thành tích cao hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới.



Dưới gốc Đa cổ thụ lịch sử  - một danh thắng của Hà Nội nằm giữa sân trụ sở Báo Nhân Dân, các đại biểu đã chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

TG

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất