Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 15/10/2010 21:0'(GMT+7)

Giới thiệu cuốn sách "Người Nga viết về Hồ Chí Minh"

Cuốn sách do Hội Hữu nghị Nga – Việt, Viện Viễn Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga và Học viện Kinh tế và Pháp luật Mát-xcơ-va phối hợp xuất bản bằng tiếng Nga năm 2010, nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cuốn sách giới thiệu tuyển chọn các tác phẩm văn học–nghệ thuật, báo chí, các nhật ký, hồi ký, các bức ảnh tư liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh của những người Nga nổi tiếng-các nhà văn, nhà báo, nhà ngoại giao, nhà Việt Nam học, nhà nhiếp ảnh Nga… Mở đầu cuốn sách (sau lời tựa) là bài viết của nhà báo Nga nổi tiếng I-ô-síp Man-đen-xtam “Nguyễn Ái Quốc đến thăm Quốc tế Cộng sản” cùng bức ảnh minh họa khi Người lần đầu tiên đến nước Nga năm 1923. Cuốn sách là nguồn tư liệu lịch sử, văn hóa quý giá, làm sống lại lịch sử giao lưu, hợp tác chính thức về ngoại giao, văn hóa và các mối quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia mà người đặt nền móng cho mối quan hệ thắm thiết tình hữu nghị anh em đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong sách có những tấm ảnh lịch sử về cuộc đời và hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là hình ảnh những chuyến thăm Liên Xô, những cuộc gặp gỡ thân tình của Người với người Nga – Xô Viết .

Đoàn còn mang theo và giới thiệu các cuốn sách: “Hồ Chí Minh, lịch sử hoạt động chính trị và di sản của Người” ; “Hòa Bình – ánh điện không bao giờ tắt” cùng được xuất bản trong năm 2010. Trong chuyến thăm này, Đoàn còn xúc tiến nhiều hoạt động nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị lâu bền, thắm thiết tình anh em như bàn việc xây dựng các tượng đài kỷ niệm, giới thiệu những công trình hợp tác mang dấu ấn lịch sử của tình hữu nghị như: Nhà máy thủy điện Hòa Bình, cầu Thăng Long, nhà máy nhiệt điện Phả Lại, thủy điện Thác Mơ… xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh – Giéc-man Ti-tốp trên đảo Ti-tốp…/.
 
(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất