Thứ Ba, 24/9/2024
Diễn đàn
Chủ Nhật, 1/5/2011 14:27'(GMT+7)

Giọt máu nghĩa tình

 Thầy Vũ Ngọc Lanh - trưởng bộ môn lý luận chính trị - đã hiến máu 25 lần trong 10 năm qua. Thầy cho biết: “Trong giờ đứng lớp, tôi vẫn thường nói chuyện với các sinh viên về lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu”.

Còn anh chàng xứ Nghệ Đào Anh Tấn, cựu sinh viên khoa kinh tế của trường, từng hiến máu 12 lần, không những hiến máu ở trường mà cả khi đi công tác xa, gặp lúc có đợt hiến máu là anh tham gia.

Tấn còn nhớ như in ngày cả gia đình đưa người chị đi cấp cứu. Người chị bị thiếu máu trầm trọng phải truyền máu gấp, nhưng tất cả người thân trong gia đình không ai có nhóm máu phù hợp. Cả nhà như ngồi trên lửa. Mọi lo lắng, sợ hãi được giải tỏa khi may mắn tìm được người có cùng nhóm máu và người chị đã thoát khỏi cơn nguy kịch. “Hiểu được cảm giác của người trong cuộc cần máu như thế nào, nên từ đó tôi luôn tâm niệm hễ có đợt hiến máu nào là tôi đều hiến” - anh Tấn chia sẻ.

“Mỗi lần hiến máu tôi đều có suy nghĩ: ở một bệnh viện nào đó đang có một bệnh nhân cần những giọt máu của mình. Điều đó khiến tôi sẵn sàng cho đi mà không cần nhận lại” - Đỗ Tài Quốc (sinh viên khoa điện - điện tử viễn thông) nói.

Đây là lần thứ 2 trong năm, Hội Sinh viên trường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức hiến máu nhân đạo. Trong buổi sáng cả trường hiến được 900 đơn vị máu.

Theo TRẦN HƯNG/Tuoitre

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất