Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 18/10/2012 20:18'(GMT+7)

Giữ vững phẩm chất “Nhà báo chiến sĩ”, xứng đáng với niềm tin của bạn đọc

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên phát biểu tại buổi gặp mặt

Trải qua 62 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành (20/10/1950 - 20/10/2012), Báo Quân đội nhân dân tiếp tục khẳng định được vị thế của một tờ báo là Cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của Lực lượng vũ trang và nhân dân Việt Nam. Báo Quân đội nhân dân được đánh giá là một trong những tờ báo chính trị hàng đầu trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Báo Quân đội nhân dân luôn có tiếng nói quan trọng, chính xác trong nhiều vấn đề như: Chính trị, quốc phòng-an ninh, kinh tế-xã hội, đối ngoại…; đấu tranh chống quan điểm sai trái, chống diễn biến hòa bình, với nhiều bài viết mang tính chiến đấu mạnh mẽ, sức thuyết phục cao.

“Có được vị thế như ngày hôm nay, các thế hệ cán bộ, phóng viên của Báo Quân đội nhân dân đã dành nhiều tâm huyết, công sức, trí tuệ, thậm chí cả xương máu, để có những thông tin chính xác, trung thực cung cấp tới bạn đọc”, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên khẳng định.

Để tiếp tục phát huy truyền thống tờ báo hai lần anh hùng, thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập, đồng chí Tổng biên tập yêu cầu: Báo luôn phải giữ vững định hướng chính trị. Muốn vậy, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm chắc và tuyên tuyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với đó, Báo phải không ngừng đổi mới mạnh mẽ, cả về nội dung và hình thức thể hiện.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên nhấn mạnh: “Mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, để giữ vững phẩm chất của nhà báo chiến sĩ. Trong đó, đặc biệt đề cao tính trung thực, để cung cấp đến bạn đọc những thông tin chân thực, chính xác. Chỉ có như vậy mới xứng đáng với niềm tin của bạn đọc...”.

Những thế mạnh của Báo Quân đội nhân dân sẽ phải được phát huy trong thời gian tới, đó là: Tuyên truyền tốt các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ nhằm nhân rộng gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí; phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu giải trí lành mạnh của độc giả nói chung, bộ đội nói riêng…

Nhằm nâng cao chất lượng của tờ báo, vừa qua, Báo Quân đội nhân dân đã tổ chức lớp bồi dưỡng truyền thống, kỷ luật làm báo, nghiệp vụ cho toàn bộ sĩ quan, phóng viên trẻ... Trong dịp kỷ niệm 62 năm Ngày ra số đầu tiên, Báo Quân đội nhân dân cũng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ biên tập viên, phóng viên của Báo.

(QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất