Thứ Năm, 10/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 20/6/2010 18:32'(GMT+7)

Giúp người được đặc xá có nghề nghiệp ổn định

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm hỏi các phạm nhân tại các phân trại của Trại giam Nam Hà.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng thăm hỏi các phạm nhân tại các phân trại của Trại giam Nam Hà.

Sáng 20/6, tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã trực tiếp xuống các phân trại của Trại giam Nam Hà kiểm tra công tác triển khai Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2010.

Nói chuyện với các phạm nhân đang cải tạo tại đây, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định đặc xá là một chủ trương nhất quán, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đối với những người bị kết án tù.

Phó Thủ tướng mong muốn các phạm nhân hãy tích cực cải tạo, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của trại để được hưởng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sớm trở về đoàn tụ với gia đình và trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Trong buổi làm việc tại Trại giam Nam Hà, Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo trại giam tiếp tục thực hiện quán triệt Quyết định đặc xá năm 2010 của Chủ tịch nước tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và toàn thể các phạm nhân trong trại giam.

“Việc triển khai Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2010 phải được thực hiện theo đúng yêu cầu, đúng tiến độ, không để xảy ra sai sót, tiêu cực…”, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nói.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng yêu cầu lãnh đạo Trại giam Nam Hà cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động dạy nghề cho phạm nhân, giúp phạm nhân khi hoàn lương, trở về tái hòa nhập cộng đồng có nghề nghiệp để làm ăn, sinh sống, tránh tái phạm…

Hiện nay Trại giam Nam Hà đang quản lý, giam giữ trên 2.500 phạm nhân. Thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2010, trên cơ sở bình xét bằng bỏ phiếu kín của các tổ, đội phạm nhân, Hội đồng xét đề nghị đặc xá của Trại đang xem xét gần 200 hồ sơ đề nghị xét đặc xá lần này./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất