Thứ Bảy, 21/9/2024
Diễn đàn
Thứ Hai, 28/1/2013 22:45'(GMT+7)

Góp ý dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận và thể hiện nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp, các tổ chức, cá nhân đối với việc sửa đổi Luật đất đai. 


Theo Kế hoạch, tổ chức lấy ý kiến phải đảm bảo việc thảo luận, lấy ý kiến nhân dân với các hình thức thích hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo; ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tập hợp, tổng hợp đầy đủ, chính xác và được nghiên cứu tiếp thu, giải trình nghiêm túc để hoàn thiện dự thảo; việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân phải được tiến hành dân chủ, công khai, khoa học; bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực và tiết kiệm .... 


Việc lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) thông qua các hình thức góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến cơ quan, tổ chức được phân công trách nhiệm; thảo luận tại các hội nghị, hội thảo theo khu vực và theo từng vùng; góp ý thông qua Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường... Đối tượng lấy ý kiến bao gồm Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân các cấp, Các tổ chức xã hội chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội-nghề nghiệp, tổ chức xã hôi - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, học viên, trường đại học, các tầng lớn nhân dân. 


Báo cáo kết quả đóng góp ý kiến về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) của các cơ quan, tổ chức, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Bộ Kế hoạch và Môi trường trước ngày 5/4/2013./. 

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất