Chủ Nhật, 29/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 15/4/2011 9:24'(GMT+7)

Hà Nội: Dạy thêm ngoài trường cần được cơ quan quản lý cấp phép

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Với đối tượng là học sinh tiểu học, chỉ được phép tổ chức dạy thêm khi gia đình có yêu cầu nhận quản lý học sinh ngoài giờ học, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng nghệ thuật, thể dục thể thao, luyện tập kỹ năng đọc viết... và phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Thời gian học thêm không quá 2 tiết/buổi học và không quá 2 buổi/tuần; mỗi nhóm trông giữ không quá 25 học sinh.

Thời gian học thêm đối với học sinh THCS không quá 2 tiết/buổi học, không quá 3 buổi/tuần; học sinh THPT không quá 3 tiết/buổi và không quá 3 buổi/tuần. Số học sinh mỗi lớp học thêm không quá 45 người.

Theo quy định mới này, đối với các trường dạy học 2 buổi trong một ngày, nhà trường và giáo viên không thực hiện hoạt động dạy thêm học thêm cho học sinh; việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ thực hiện trong các buổi học tại trường.

Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng không thực hiện dạy thêm học thêm theo chương trình giáo dục phổ thông cho người học không phải là học sinh, học viên của cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng đó.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân thuộc quyền quản lý của các trường đại học, cao đẳng khi làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép dạy thêm, học thêm theo chương trình giáo dục phổ thông phải được thủ trưởng trường đại học, cao đẳng đó có ý kiến chấp thuận trong đơn đề nghị.

Hiệu trưởng và người đứng đầu các cơ sở giáo dục có trách nhiệm xét duyệt, chấp thuận cho cán bộ, giáo viên của đơn vị có đủ tiêu chuẩn được tham gia dạy thêm ngoài nhà trường và tổng hợp danh sách báo cáo cơ quan quản lý cấp trên.

Việc cấp phép hoặc gia hạn giấy phép dạy thêm được phân cấp cho Sở GD & ĐT và phòng GD & ĐT./.

(Theo: VTC)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất