Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 7/8/2010 16:13'(GMT+7)

Hà Nội: Gần 40 bệnh viện chưa có hệ thống xử lý rác thải

Môi trường Hà Nội từ lâu vẫn là vấn đề nhức nhối, trong đó đáng quan tâm là ô nhiễm do các bệnh viện gây ra. Việc các bệnh viện chưa được đầu tư xứng đáng cho các hệ thống xử lý rác và nước thải chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Theo số liệu từ Sở Y tế, hiện gần 40 bệnh viện công lập ở Hà Nội vẫn chưa có hệ thống xử lý rác thải y tế. Nhiều bệnh viện không chỉ chưa có hệ thống xử lý chất thải lỏng y tế mà còn chưa có lò đốt chất thải rắn y tế đạt tiêu chuẩn. 

Đây thực sự là một nỗi lo lớn, bởi nếu không được giải quyết triệt để thì đó chính là những nơi làm phát tán mầm bệnh nguy hiểm.
 
Hiện nay, trong khi chờ được đầu tư hệ thống xử lý chất thải lỏng đạt tiêu chuẩn, các bệnh viện ở Hà Nội vẫn phải xử lý tình huống bằng cách thu gom vào bể rồi khử khuẩn bằng  CloraminB, sau đó đổ vào hệ thống cống rãnh ở khu dân cư. Biết làm như vậy là không đảm bảo tiêu diệt hết các mầm bệnh nhưng nhiều bệnh viện vẫn làm vì không còn cách nào khác.
 
Ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thừa nhận việc quản lý các bệnh viện trong lĩnh vực này rất khó khăn, không ngoại trừ trường hợp có bệnh viện được đầu tư hệ thống chất thải lỏng y tế nhưng vận hành đối phó hoặc vận hành không đảm bảo kỹ thuật.
 
Được biết, để giải quyết vấn đề trên, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định đầu tư 80 tỷ đồng đầu tư lắp đặt công nghệ xử lý chất thải lỏng y tế cho 16 bệnh viện công lập, dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành. Và 15 bệnh viện công lập còn lại sẽ được đầu tư trong năm 2011.

Thuỳ Minh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất