Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 16/9/2013 16:44'(GMT+7)

Hà Nội giám sát chặt chẽ các khoản thu đầu năm học

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra các khoản thu, chi theo các công văn của Sở GD-ĐT về Hướng dẫn tạm thời thực hiện các khoản thu ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập từ năm học 2012-13 và Quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các khoản thu ngoài học phí được quy định gồm có 4 khoản thu thỏa thuận: Phục vụ bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm và nước uống tinh khiết cho học sinh. Mức trần theo quy định của Hà Nội cụ thể như sau: Chăm sóc bán trú (không quá 150 nghìn đồng/học sinh/tháng); Trang thiết bị phục vụ bán trú (không quá 150 nghìn đồng/học sinh/năm học với cấp mầm non, không quá 100 nghìn đồng/học sinh/năm học với cấp tiểu học)

Học 2 buổi/ngày: Tiểu học (không quá 100 nghìn đồng/học sinh/tháng), THCS (không quá 150 nghìn đồng/học sinh/tháng).


Học phẩm: không quá 150 nghìn đồng/học sinh/năm học. Nước uống tinh khiết: không quá 12 nghìn đồng/học sinh/tháng.


Năm học này, các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội đều phải công khai các khoản được phép thu theo hướng dẫn. Ngoài ra, phụ huynh có bằng chứng về các sai phạm trong thu – chi của nhà trường có thể phản ánh đến Sở GD-ĐT Hà Nội.


Sáng 16/9, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết đã nhận được phản ánh của phụ huynh về việc thu chi chưa hợp lý đầu năm học. Đây mới chỉ là các khoản thu dự kiến và hiện nay chưa họp Ban đại diện cha mẹ học sinh, “Tuy nhiên, chúng tôi đã kịp thời chấn chỉnh.” - ông Nguyễn Hiệp Thống nói.


Thời gian thanh tra, kiểm tra sẽ kéo dài đến ngày 25/9/2013./.

Lê Hà (Nhân dân)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất