Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 7/6/2012 22:47'(GMT+7)

Hà Nội: Kiểm tra đảng viên ở lĩnh vực dễ có tiêu cực

 
Trong đó tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực như cải cách thủ tục hành chính, công tác cán bộ, quản lý dự án, đất đai, tài chính, mua sắm công nhằm ngăn ngừa, hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực của cán bộ đảng viên.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức và các cơ quan liên quan tham mưu, giúp Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy, cấp ủy chuẩn bị nội dung gợi ý kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 đối với một số cấp ủy quản lý và thực hiện việc kiểm điểm, tự phê bình, phê bình theo 3 nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI; tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương của tổ chức Đảng và đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ gắn việc học tập, quán triệt triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI với đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn ngành Kiểm tra của Đảng bộ thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp của Đảng bộ thành phố Hà Nội đã kiểm tra được 93 đảng viên và 22 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm ở các lĩnh vực chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, thiếu tinh thần trách nhiệm đối với chức trách nhiệm vụ được giao; quản lý sử dụng đất đai, đoàn kết nội bộ, phẩm chất lối sống...

Công tác giám sát theo chuyên đề cũng được Ủy ban Kiểm tra các cấp chú trọng thực hiện. Đến nay, các tổ chức Đảng trong Đảng bộ thành phố đã tổ chức giám sát được 2.815 lượt đảng viên (tăng 914 đảng viên so với cùng kỳ năm 2011) và 709 tổ chức Đảng (tăng 86 tổ chức Đảng so với cùng kỳ). Qua giám sát phát hiện 4 trường hợp có dấu hiệu vi phạm, đã chuyển kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 3 trường hợp.

Tuy nhiên, so với yêu cầu thực tế hiện nay thì việc kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm trong toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội còn ít, chưa kịp thời, chưa tương xứng với tình hình vi phạm diễn ra trên địa bàn thành phố.

Trong thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp của Đảng bộ Hà Nội cần phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm ở những tổ chức Đảng, cũng như đảng viên đang thực thi nhiệm vụ trong lĩnh vực quản lý đất đai, tài chính, công tác cán bộ, trật tự xây dựng đô thị... Đồng thời tham mưu cho cấp ủy làm thật tốt việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo 3 nội dung trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất