Thứ Năm, 3/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 3/5/2011 21:46'(GMT+7)

Hà Nội: rực rỡ hướng tới ngày bầu cử

Theo tin từ Hội đồng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, ngày 2/5 là thời điểm mà Ban bầu cử các địa phương phải hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII ở địa phương mình theo danh sách của Hội đồng bầu cử. Các tổ bầu cử cũng phải hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND theo công bố của Ủy ban bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu. Thế nhưng theo báo cáo của các địa phương, đến chiều 30/4, nhiều địa phương đã hoàn thành công việc này.

Đến nay, Uỷ ban MTTQ TP đã tổ chức 2 cuộc tập huấn để hướng dẫn nghiệp vụ công tác hiệp thương cho 29 quận, huyện và 577 phường, xã, thị trấn; Sở Nội vụ cũng tổ chức 3 cuộc tập huấn cho các cán bộ, chuyên viên làm công tác bầu cử. Trong mỗi giai đoạn, UBBC TP đều ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể để các địa phương triển khai được thuận lợi như về cách chia đơn vị bầu cử, con dấu, mẫu phiếu, quy cách hòm phiếu…

 Ảnh minh họa

Công tác niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII đã hoàn tất

Công tác tuyên truyền cũng được thực hiện một cách tập trung, sâu rộng về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử; quyền lợi, nghĩa vụ của người ứng cử; quyền và nghĩa vụ cử tri; thông tin về các phong trào thi đua chào mừng bầu cử… Hình thức tuyên truyền được thực hiện một cách phong phú, đa dạng từ các phương tiện thông tin đại chúng, phát hành tài liệu, tờ gấp, thông tin lưu động đến các buổi nói chuyện chuyên đề của các đoàn thể.

Dưới đây là những hình ảnh VnMedia ghi nhận:

 Ảnh minh họa

 Phố Hàng Dầu rực rỡ cờ hoa


 Ảnh minh họa Ảnh minh họa 

 UBND phường Hàng Bạc

 Cửa ngõ Long Biên


 

 Ảnh minh họa

 Phố Hàng Gai


 

 Ảnh minh họa  Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa  Ảnh minh họa


 

 Ảnh minh họa

 Cửa ngõ phía bắc của Thủ đô


 

 Ảnh minh họa

 Điểm bầu cử UBND phường Lý Thái Tổ

Trọng Hiếu - VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất