Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 17/10/2012 20:12'(GMT+7)

Hà Nội: Tập huấn xây dựng “Trường học thân thiện – học sinh tích cực” cho cán bộ quản lý giáo dục


Nằm trong chuỗi hoạt động trên, ngày 17/10/2012, tại Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng, Sở giáo dục và Đào tạo Hà nội kết hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức đã triển khai nội dung tập huấn “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” cho cán bộ quản lý các trường học Mầm non, Tiểu học, THCS thuộc 3 huyện trên.

Các học viên đã được tiếp thu những vấn đề: Kỹ năng kinh nghiệm lãnh đạo quản lý và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong nhà trường. Hướng dẫn việc tích hợp nội dung giảng dạy tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống qua các môn học và các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Hướng dẫn và nâng cao năng lực giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý, năng lực vận dụng phương pháp kỷ luật tích cực trong dạy học và giáo dục. Hướng dẫn tổ chức câu lạc bộ cho học sinh, rèn kỹ năng sống thông qua tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian trong trường học”.

Lớp tập huấn đã được nghe Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Công Khanh – giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội I truyền đạt các chuyên đề: “Cơ sở khoa học của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”; Việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” tại Việt Nam; Chuyên đề “Đổi mới phương pháp giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống ở trường Trung học cơ sở”; “Phương pháp giáo dục tích cực cho học sinh”... Ban tổ chức lớp học cũng đã tập huấn một số trò chơi dân gian có thể triển khai trong nhà trường. Đợt tập huấn kéo dài trong 10 ngày với số lượng cán bộ cốt cán được trực tiếp tham gia khoảng 2.500 người.

Qua lớp tập huấn, cán bộ quản lý các trường học được tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát huy tính chủ động sáng tạo của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục trong điều kiện hội nhập quốc tế.
Nguyễn Thị Diệp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất