Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 16/10/2012 20:44'(GMT+7)

Sức bật ở Trường THPT số 1 Tuy Phước

Năm học 2011-2012, Trường THPT số 1 Tuy Phước đón nhận Cờ thi đua dẫn đầu ngành GD-ĐT khối THPT của UBND tỉnh.

Năm học 2011-2012, Trường THPT số 1 Tuy Phước đón nhận Cờ thi đua dẫn đầu ngành GD-ĐT khối THPT của UBND tỉnh.

Được thành lập vào năm 1968, trải qua 44 năm Trường đã nhiều lần được đổi tên. Từ chỗ ban đầu chỉ có 4 phòng học, làm việc, đến nay cơ sở hạ tầng của Trường đã được nâng cấp tốt hơn trước rất nhiều. Năm học 2012-2013, Trường THPT số 1 Tuy Phước có hơn 1.600 học sinh, chia làm 37 lớp học.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy-học, trường luôn phát động phong trào thi đua dạy tốt và học tốt trong giáo viên và học sinh. Đây chính là yếu tố quan trọng để trường đạt nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ dạy và học, các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt kế hoạch. Điểm nổi bật là đội ngũ giáo viên trường không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Toàn trường có 71 giáo viên có trình độ đại học, trong đó 27 giáo viên là thạc sĩ. Lực lượng giáo viên đứng lớp hầu hết còn trẻ, nhiệt tình và sáng tạo. Thầy Trương Văn Dự, Hiệu trưởng Trường THPT số 1 Tuy Phước, cho biết: “Với tinh thần yêu nghề, tâm huyết của tuổi trẻ, tập thể cán bộ, giáo viên của trường đã vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt công tác giáo dục, “truyền lửa” cho các thế hệ học sinh”.

Trong giảng dạy, Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng phong trào mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và tự sáng tạo để học sinh noi theo. Nề nếp, kỷ luật của học sinh được đề cao theo tinh thần “có kỷ luật là có tất cả”. Việc thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là một trong những hoạt động được lãnh đạo nhà trường quan tâm. Với phương pháp “Dạy học cá thể”, Trường THPT số 1 Tuy Phước luôn ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học, tổ chức tốt các hoạt động hướng nghiệp.

Nhờ đó, Trường THPT số 1 Tuy Phước liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiên xuất sắc từ năm 1990 đến 2006; được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2001. Nhiều năm liền, Trường được tặng Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của UBND tỉnh. Trường đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh.

Đặc biệt, trong năm học 2011-2012, thầy và trò Trường THPT số 1 Tuy Phước gặt hái rất nhiều thành công. Kết thúc năm học, toàn trường có 72 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng 95,15%; 100% học sinh khối lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT; 292 học sinh đậu đại học nguyện vọng 1 (54,5%). Đặc biệt, có 2 học sinh của trường đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012…

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy và học, Ban Giám hiệu Trường THPT số 1 Tuy Phước còn rất chú trọng các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; phát động cuộc thi “Nuôi heo đất”, “Giúp bạn vượt khó”, “Lớp em sạch đẹp mỗi ngày”, thi kể chuyện gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các buổi tư vấn về sức khỏe vị thành niên…

Thầy Trương Văn Dự cho rằng, để có được những thành tích như ngày hôm nay Trường đã tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp các ngành, sự ủng hộ của xã hội cùng chung tay chăm lo sự nghiệp giáo dục của Trường, đóng góp đầy tâm huyết của đội ngũ giáo viên, sự cố gắng nỗ lực không ngừng trong học tập của các em học sinh. Đây là những điều kiện để trường đạt nhiều thành tích trong dạy và học.

Năm học 2012-2013, Nhà trường xác định những nhiệm vụ trọng tâm là quyết tâm thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý của nhà trường. Đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua đặc biệt là đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” góp phần giữ vững thành tích trong những năm qua. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin và mô hình vào công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy học. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục phối kết hợp chặt chẽ giữa ba môi trường “Nhà trường - Gia đình - Xã hội” trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần tích cực trong sự nghiệp trồng người ở địa phương.

Nguồn: Báo Bình Định

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất